Nặn mụn xong tránh ăn gì? Sau khi nặn mụn nhiều người chủ quan, không cẩn thận trong việc ăn uống nên sẽ để lại sẹo lồi, lõm ảnh hưởng đến thẩm mỹ làn da. Vì vậy, sau khi nặng mụn, để tránh rủi ro hãy kiêng ăn một số loại thực phẩm sau đây để tránh làm tổn thương tại vùng nặn mụn.

---Có thể bạn chưa biết: chảy máu chân răng uống thuốc gì nhanh khỏi?

Các thực phẩm nên tránh ăn sau khi nặn mụn

Rau muống
Là loại rau xanh được sử dụng nhiều trong mỗi bữa cơm gia đình. Với nhiều tác dụng tốt như giải độc, nhuận tràng, lợi tiểu,…Tuy nhiên đối với những ai gặp phải vết thương hở thì tuyệt đối hạn chế ăn rau muống nếu không muốn để lại sẹo lồi. Do trong rau muống chưa chất tăng kích thích sản sinh tế bào gây nên tình trạng sẹo lồi, do vậy, sau khi nặn mụn xong tránh ăn gì rau muống.

Tránh ăn thịt để không bị sẹo lồi

Nếp
Khi bị mụn mủ hoặc mới nặn mụn xong thì tránh ăn đồ ăn có chứa nếp như xôi, bánh nếp, gạo nếp,…vì nguyên liệu này chứa chất dễ gây mưng mủ và khó lành vết thương. Thế nên khi vừa nặn mụn xong, da của bạn đang bị tổn thương thì tốt nhất không nên ăn đồ nếp sẽ gây viêm da và để lại sẹo.

Thịt gà
Là thực phẩm cần tránh sau khi nặn mụn xong hoặc đang gặp vết thương hở. Vì thịt gà dễ gây dị ứng ngứa da, làm vùng da nặn mụn sưng tấy lâu lành hơn. Nếu thèm ăn, nên bỏ da trước khi ăn nhưng chỉ ăn một ít là tốt nhất.

Thịt bò
Thịt bò là loại thực phẩm có hàm lượng protein cao, khi ăn quá nhiều thịt bò sau khi nặn mụn hoặc khi bị các vết thưởng hở sẽ làm vùng da khó lành sẹo, đậm màu hơn và sẹo lồi xấu xí. Vì vậy hãy tránh ăn thịt bò và các chế phẩm từ thịt bò như giò bò, chả bò, bún bò,…

Trứng
Là thức ăn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, tuy nhiên nếu ăn nhiều sẽ làm vùng da có vết thương bị tổn thương, có màu trắng hơn các vùng da lân cận hoặc có màu loang lỗ như lang ben. Vì vậy, trong giai đoạn liền da non để hình thành vùng da mới bạn cần tránh ăn trứng.

Hải sản
Trong số các thực phẩm nặn mụn xong tránh ăn gì thì hải sản là nhóm nguyên liệu cần cẩn trọng khi sử dụng, vì dễ gây dị ứng, gây viêm và làm cho vết thương lâu lành hơn.

Những lưu ý trước khi nặn mụn
Để bảo vệ sức khỏe của làn da và tránh bị nhiễm vi khuẩn gây hại, trước khi nặn mụn bạn hãy chú ý một số điều sau:

- Không nặn mụn quá sớm vì khi đó nhân mụn còn nằm sâu bên trong và chưa trồi lên hẳn bên trên bề mặt da.

- Vệ sinh sạch sẽ dụng cụ lấy mụn.

- Rửa tay sạch với xà phòng trước khi nặn mụn, khôg nên nặn mụn khi tay bẩn hoặc đang tiếp xúc với những đồ vật không vệ sinh.

- Không nên nặ mụn đầu đen, mụn mủ, mụn bọc,…cùng lúc để tránh bị viêm nhiễm lây lan mạnh.

- Rửa tay và dụng cụ lấy mụn sau khi thực hiện xong.

Bên cạnh lưu ý về nặn mụn xong tránh ăn gì, việc chuẩn bị trước khi nặn mụn và chăm sóc da sau khi nặn mụn cũng góp phần quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Hãy thường xuyên rửa mặt hàng ngày để loại bỏ bụi bẩn tích tụ ở vùng da vừa nặn mụn. Rửa mặt với sữa rửa mặt và dùng các sản phẩm mặt nạ dưỡng da, kem trị mụn để giúp nhanh chóng đánh bay các nốt mụn xấu xí, mang lại làn da mịn màng hơn.

Hi vọng nhưng thông tin về nặn mụn xong tránh ăn gì ở trên đã giúp bạn có kiến thức bổ ích để chăm sóc và bảo vệ làn da tốt hơn.
Bài viết trích nguồn tại: hutmonach.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top