Chiếc răng khôn mọc lệch thường gây nhiều vấn đề phiến toái cho những răng kế bên cũng như gây khó khăn việc sinh hoạt hàng ngày. Về lâu dài, việc này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng của bạn. Vậy nhổ răng khôn giá bao nhiêu? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu dưới đây!

Răng khôn mọc không đau có cần nhổ không?

Trên thực tế, răng khôn là chiếc răng hầu như không mang bất kì chức năng gì trên cung hàm nên việc có nhổ bỏ cũng không gây ra tác hại gì. Ngược lại, khi chiếc răng này gặp các vấn đề như mọc lệch, mọc ngầm,… rất dễ phát sinh nhiều bệnh lý nguy hiểm như sâu răng, viêm chân răng, viêm lợi,… nếu không được chăm sóc và vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng, thường xuyên.


Chính vì vậy, dù răng khôn mọc lệch có gây đau hay không giống như trường hợp của bạn Phương Hà, người bệnh cũng cần nhổ bỏ để tránh thức ăn khi ăn bám vào bên trong, dễ gây sâu răng và các bệnh nguy hiểm khác. Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng cần lựa chọn một cơ sở nha khoa đầy đủ uy tín, chất lượng thực hiện nhổ răng đảm bảo sự an toàn và sức khỏe cho bản thân.

Nhổ răng khôn có đau và nguy hiểm không?

Nhiều người lo ngại việc đụng dao kéo khi nhổ răng khôn. Tuy nhiên, không phải nhổ chiếc răng khôn nào cũng khó như bạn nghĩ. Thông thường, bác sĩ sẽ chọn thời điểm thích hợp, khi răng đã phát triển đến một mức độ nào đó để việc nhổ răng được diễn ra nhẹ nhàng, nhanh chóng nhất. 


Tỉ lệ các ca nhổ răng khôn khó thực ra khá thấp và bác sĩ chỉ thực hiện khi tình trạng răng khôn gây đau đớn quá mức cho bệnh nhân hoặc ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ các răng còn lại. Do đó, nếu chọn phòng khám uy tín, công nghệ hiện đại và bác sĩ tay nghề cao thì bạn thực sự không có gì phải lo lắng khi nhổ răng khôn cả.
 
Top