Tôi đã gần 40 tuổi, nhưng mỗi khi nhìn hàm răng của mình đều thấy mặc cảm. Nhìn bọn trẻ đeo niềng răng, tôi tự hỏi không biết mình có được làm như thế không? Nghe nói lớn tuổi rồi mà niềng răng mắc cài sứ thì sẽ chóng bị rụng răng hơn nên tôi rất đắn đo.

Điều chỉnh răng mọc lệch lạc ở người lớn bằng niềng răng

Khác với trẻ em, ở người lớn không còn sự tăng trưởng và phát triển. Thời gian điều trị nhờ vậy cũng ngắn hơn là ở trẻ em, thông thường là 18 tháng đối với những trường hợp không nhổ răng, 24 tháng đối với những trường hợp nhổ răng. 


Trong khi ở trẻ em, để theo dõi và chắc chắn kiểm soát toàn bộ sự phát triển của trẻ thì phải gắn khí cụ trong suốt thời gian dậy thì, nghĩa là khoảng 2-3 năm.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp phức tạp như mất răng, răng ngầm, thời gian có thể kéo dài đến 3 năm, hoặc đơn giản như hỗ trợ cấy ghép Implant, có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không, v.v… thì thời gian lại chỉ cần khoảng 6 tháng.

Niềng răng có ảnh hưởng đến thần kinh không?

Nếu chỉ niềng răng thôi thì không hề ảnh hưởng đến thần kinh như bạn đang nghĩ. Bởi việc niềng răng tác động lực lên răng giúp răng di dời.

Rủi ro thậm chí gặp phải khi kỹ thuật niềng răng yếu kém là khiến cho bệnh nhân bị tụt cho răng yếu đi, gây ê nhức răng kéo dài, viêm tủy răng, lâu dần răng gãy rụng...

Không thể phủ nhận việc niềng răng có tác động đến thần kinh. thực chất đã có tình huống nhổ răng để niềng răng gây tác động đến những dây thần kinh vị giác khiến cho những người có bệnh không cảm nhận đc mùi vị, liệt một cơ quan nào đó trên cơ thể hay đau đầu triền miên...


Thường thì, nếu cần nhổ răng để niềng, bác sĩ sẽ không dùng nhổ 4 răng 4 và răng khôn, Ngoài ra thậm chí nhổ răng nanh. Nếu làm việc nhổ răng không đc bảo đảm thậm chí gây tác động.

Không chỉ thế, sau nhổ răng, kỹ thuật niềng răng yếu kém sẽ lại càng khiến hàm răng của bạn tệ không dừng lại ở đó, khớp cắn không chuẩn chỉnh, răng chỗ thưa chỗ rậm rạp không đảm bảo ăn nhai, nguy cơ tiềm ẩn gây viêm khớp thái dương hàm.
 
Top