Khi điều trị chỉnh nha-niềng răng cho người trưởng thành, bác sĩ chỉnh nha sẽ khéo léo lập một kế hoạch điều trị phù hợp với thời gian, thẩm mỹ, kết quả và sự dễ chịu cho bệnh nhân khi mang khí cụ chỉnh nha. Tuy nhiên, niềng răng nhanh có tốt và có mang lại hiệu quả cao không vẫn còn là thắc mắc cần được giải đáp.

Lưu ý gì khi niềng răng tháo lắp?

Bạn nên biết răng niềng răng dù là niềng bằng khí cụ cố định hay tháo lắp, có thể tháo được hay không được các khí cụ thì vẫn phải đảm bảo tổng thời gian đeo khí cụ trên răng ít nhất là 22h/ ngày. Thời gian đầu đòi hỏi phải đeo khí cụ 24h / ngày. Như vậy, bạn không nên lạm dụng việc tháo bỏ khí cụ trong khi niềng ngay cả khi niềng răng tháo lắp và cấp độ sai lệch răng không lớn.


Bởi những chiếc răng di chuyển cần phải chịu lực kéo liên tục để đạt được hiệu quả như mong muốn, Việc tháo bỏ khí cụ quá nhiều sẽ khiến cho tiến trình tạo lực làm di chuyển răng không được liên tục, không đạt đến hiệu quả như mong đợi.

Có một vấn đề khác bạn nên biết chính là rất ít người trưởng thành được chỉ định niềng răng tháo lắp. Đây là hình thức thường được thực hiện cho trẻ nhỏ và cho những người gặp các vấn đề về độ rộng vòm hàm, độ cân đối của vòm hàm. Bởi vậy, nếu bạn bị răng khấp khểnh và khấp khểnh nặng thì khả năng sẽ khó có thể áp dụng được hình thức niềng răng tháo lắp cho người lớn.

Niềng răng có ảnh hưởng đến thần kinh không?

Nếu chỉ niềng răng thôi thì không hề ảnh hưởng đến thần kinh như bạn đang nghĩ. Bởi việc niềng răng tác động lực lên răng giúp răng di dời.

Rủi ro thậm chí gặp phải khi kỹ thuật niềng răng yếu kém là khiến cho bệnh nhân bị tụt cho răng yếu đi, gây ê nhức răng kéo dài, viêm tủy răng, răng khôn mọc lệch ra má phải làm sao, lâu dần răng gãy rụng...

Không thể phủ nhận việc niềng răng có tác động đến thần kinh. thực chất đã có tình huống nhổ răng để niềng răng gây tác động đến những dây thần kinh vị giác khiến cho những người có bệnh không cảm nhận đc mùi vị, liệt một cơ quan nào đó trên cơ thể hay đau đầu triền miên...


Thường thì, nếu cần nhổ răng để niềng, bác sĩ sẽ không dùng nhổ 4 răng 4 và răng khôn, Ngoài ra thậm chí nhổ răng nanh. Nếu làm việc nhổ răng không đc bảo đảm thậm chí gây tác động.

Không chỉ thế, sau nhổ răng, kỹ thuật niềng răng yếu kém sẽ lại càng khiến hàm răng của bạn tệ không dừng lại ở đó, khớp cắn không chuẩn chỉnh, răng chỗ thưa chỗ rậm rạp không đảm bảo ăn nhai, nguy cơ tiềm ẩn gây viêm khớp thái dương hàm.
 
Top