Tẩy da chết cho da khô nhạy cảm- Sở hữu làn da nhạy cảm luôn là nỗi lo lắng của bất kỳ phái nữ nào khi áp dụng chăm sóc da. Vì loại da này rất dễ bị kích ứng nếu sử dụng không đúng cách cũng như không đúng sản phẩm phù hợp. Đặc biệt, khi tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm sẽ rất dễ làm da xấu xí hơn. Ngoài ra không phải ai cũng biết niềng răng hô giá bao nhiêu?

Quy tắc vàng khi tẩy da chết
Đối với bất kỳ loại da nào, trước khi tẩy da chết đều phải nhớ 3 quy tắc sau đây:

- Tẩy da chết vào buổi tối sẽ giúp da hấp thụ tối đa những công dụng, đây là thời điểm giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo da. 

- Việc tẩy da chết thường xuyên đảm bảo làn da được bảo vệ nhiều hơn nhở bổ sung dầu tự nhiên. Tuy nhiên cũng không được tẩy da chết quả nhiều để làn da được nghỉ ngơi dùng sữa rửa mặt nhẹ có chứa vitamin C hay trả xanh và không chừa thành phần làm khô.

- Tẩy da chết cho da khô nhạy cảm nên dùng cọ rửa mặt với đầu lông siêu mịn hoặc khăn cùng sữa rửa mặt thường ngày sẽ giúp bạn dễ kiểm soát sự mài mòn bởi sức nén tạo ra. 

Tẩy tế bào chết như thế nào đúng cách?
Tẩy tế bào chết cần lưu ý điều gì

Quy trình tẩy da chết cho da khô nhạy cảm
Tẩy da chết là một bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da, giúp tái tạo da nhanh hơn cùng với các thao tác kết hợp với sản phẩm tẩy da chết chuyên dụng, giúp làn da mịn nàng hơn. Sau khi tẩy da chết, làn da sẽ được kích thích tuần hoàn máu, tái tạo collagen, thúc đẩy sự đàn hồi. Quy trình tẩy da chết cho da khô nhạy cảm được thực hiện qua các bước sau đây:

Rửa mặt
Hãy rửa mặt bằng sữa rửa mặt chuyên dùng cho da khô nhạy cảm, nên chọn loại dịu nhẹ và thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, có hàm lượng giữ ẩm cần thiết. Dùng miếng rửa mặt để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và sử dụng nước ấm để làm giãn nở lỗ chân lông. 

Tẩy da chết
Tế bào da chết làm cản trở việc hấp thụ chất dinh dưỡng của da, là nguyên nhân khiến mụn hình thành và phát triển. Vì vậy bạn cần tẩy da chết ít nhất 1 lần/tuần. Có nhiều cách để tẩy da chết như dùng sản phẩm chuyên dụng, các công thức từ tự nhiên như chanh, dầu dừa, mật ong, đường cát,...Thoa đều lên da mặt và massage nhẹ nhàng trên da trong 10 phút thì rửa mặt sạch với nước. 

Xông hơi da mặt
Việc xông hơi 2 lần/1 tuần trong khoảng 10 phút sẽ giúp làm sạch sâu bên trong các lỗ chân lông trên da mặt giúp da mặt bạn thông thoáng và dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất cần thiết. Bạn có thể xông hơi bằng sả chanh, các loại tinh dầu,…đều rất tốt cho làn da.

Dưỡng da
Sau khi tẩy da chết cho da khô nhạy cảm, bạn hãy chăm sóc dưỡng ẩm cho da. Đắp mặt nạ có chứa gel hoặc kem dưỡng da có độ ẩm cao hoặc hỗn hợp mật ong và dầu dừa đều giúp làn da có độ ẩm nhất định, không bị khô.

Một số công thức tẩy da chết tự nhiên
- Tẩy da chết bằng bột yến mạch: Bột yến mạch vừa có tác dụng loại sạch lớp tế bào chết, bụi bẩn và chất nhờn vừa kích thích da tái tạo mới, phục hồi tổn thương cho làn da luôn mịn màng và tươi mới hơn. Hãy trộn bột yến mạch với mật ong sau đó thoa lên da mặt, massage 15 phút thì rửa lại với nước.

- Tẩy da chết bằng nước ép dưa hấu và sữa chua: trộn đều nước ép dưa hấu với sữa chua không đường, thoa hỗn hợp lên da trong 15 phút và rửa lại với nước.

Những chai sẻ về tẩy da chết cho da khô nhạy cảm ở trên sẽ giúp bạn sở hữu làn da mịn màng, sạch bụi bẩn.
Bài viết trích nguồn tại: dlniengrangnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top