Cạo vôi, đánh bóng răng là quy trình giúp lấy sạch vôi răng mà bạn nên thực hiện định kỳ. Vôi răng (còn được gọi là cao răng) được hình thành từ những mảng bám tồn tại lâu ngày trong miệng. Đó chính là mảnh vụn thức ăn dư thừa mắc lại trong kẽ răng, trên đường viền nướu mà bàn chải và chỉ nha khoa không thể làm sạch được.

Đánh bóng răng có tác dụng gì?

Đánh bóng răng có tác dụng gì? Đánh bóng răng là một phương pháp nhỏ trong nha khoa nhằm giúp bề mặt răng trở nên bóng, sạch hơn. Bác sĩ sẽ tiến hành bôi sáp đánh bóng lên bề mặt răng rồi dùng máy có đầu gắn chổi nha khoa nhỏ hình tròn di chuyển đều trên răng để loại bỏ hết những mảng bám, làm răng sạch, trơn bóng và sáng đẹp. Địa chỉ niềng răng ở đâu tốt

Cạo vôi, đánh bóng răng là quy trình giúp lấy sạch vôi răng mà bạn nên thực hiện định kỳ. Vôi răng được hình thành do vi khuẩn tích tụ khi không vệ sinh răng miệng đúng cách, sau khi lấy vôi răng, bác sĩ sẽ tiến hành đánh bóng răng để nhằm đảm bảo cho các mảng bám không còn bám trên răng và giúp răng bóng hơn, trơn hơn.

Việc lấy cao răng và đánh bóng răng sẽ giúp bạn ngăn chặn nguy cơ mắc phải các bệnh răng miệng như viêm nướu, viêm lợi.

Quy trình đánh bóng răng như thế nào?

Quy trình đánh bóng răng như thế nào?

Đánh bóng răng là kỹ thuật nha khoa được thực hiện rất đơn giản. Sau khi bác sĩ đã tiến hành cạo vôi răng hoàn tất, bác sĩ sẽ cho một lớp bột nhão bôi lên răng. Lớp bột có hạt li ti để làm sạch răng và có rất nhiều mùi vị khác nhau tùy loại, có thể là mùi chanh, dâu tây hay bạc hà để giúp khoang miệng có mùi dễ chịu hơn. 

Tiếp theo, nha sĩ dùng máy và gắn đầu cọ nhỏ để đnahs bóng mặt ngoài của răng. Quy trình đánh bóng răng diễn ra rất nhanh chóng và đơn giản, chỉ mất trong vòng 5 phút đã hoàn tất. Sau khi thực hiện đánh răng xong, bạn hãy súc miệng cho sạch. 

Bạn không cần phải lo lắng việc đánh bóng răng sẽ làm hại đến men răng, đây là phương pháp làm sạch răng rất an toàn và hiệu quả.

Việc đánh bóng răng tuy chỉ là một thao tác nhỏ trong nha khoa, nhưng cũng đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải cẩn thận. Chính vì vậy, bạn nên chọn các cơ sở nha khoa uy tín đạt chuẩn để thực hiện, nhằm đem lại hiệu quả và độ an toàn cao.

Tại nha khoa Đăng Lưu, bạn sẽ được bác sĩ thăm khám, kiểm tra tình trạng răng miệng, lấy cao răng sạch, dụng cụ thực hiện lấy cao răng hay đánh bóng răng đều được vô trùng trước khi thực hiện. Với đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm sẽ đem đến có bạn sự hài lòng.

Bài viết được trích nguồn từ: https://caovoirangdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top