Cao răng là vấn đề của rất nhiều người. Cao răng không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn không tốt cho sức khỏe răng miệng. Sau đây là những bí quyết cực hay giúp bạn loại bỏ cao răng.

Bài viết liên quan: niềng răng hô hàm trên

Răng có nhiều cao răng phải làm sao?
Răng có nhiều cao răng phải làm sao? 


Răng có nhiều cao răng phải làm sao? 

Cao răng là hợp chất lắng cặn cứng của các muối vô cơ gồm canxi carbonat và phosphate kết hợp với các cặn mềm như mảnh vụn thức ăn. Ngoài ra trong cao răng còn có các chất khoáng tồn tại trong miệng cùng với vi khuẩn, xác các tế bào biểu mô. Đặc biệt có cả sự lắng đọng sắt của huyết thanh trong máu. Vậy trường hợp cao răng nhiều phải làm sao?

Hợp chất này đã hình thành thì không thể tự mất đi mà ngược lại có xu hướng tích tụ dày hơn, sậm màu hơn. Do đó, cao răng khi đã hình thành thì sẽ chỉ có mức độ nhiều hơn, dày hơn nên nó không thể tự mất đi được mà cần phải có biện pháp tác động đến cao răng mới lấy hết đi được ra khỏi răng. 


Làm sao để lấy hết cao răng? 


Làm sao để lấy hết cao răng? răng sứ titan sử dụng được bao lâu? Khi răng có nhiều cao răng thì liên kết của các hỗn hợp chất trên tồn tại ở thể cứng, bám rất chắc trên bề mặt răng nên không những không thể tự mất đi được mà còn rất khó lấy đi được. Các bác sỹ nha khoa khuyến cáo không nên tự ý dùng các vật nhọn để tự lấy cao răng tại nhà bởi nguy cơ gây tổn thương nướu là rất cao. Cũng không nên tự ý dùng các chất mang tính acid để bôi lên răng nhằm lấy cao răng. Bởi không những không cho hiệu quả lấy được cao răng mà còn có thể gây xót nướu, mòn men răng. 

Để tách được các mảng bám cứng cao răng ra khỏi răng bạn nên nhờ đến các bác sỹ nha khoa. Khi cần, bác sỹ sẽ chỉ định hoặc khuyên bạn nên chọn một trong số 3 cách lấy cao răng chuyên khoa sau đây: 


Lấy cao răng bằng dụng cụ cầm tay 


Đây là cách lấy cao răng thô sơ nhất và hiện đang dần ít được sử dụng hơn. Khi sử dụng cách này, nha sỹ sẽ dùng dụng cụ cầm tay đặc biệt và dùng lực để nạy bẩy mảng cao răng ra khỏi bề mặt răng. Cách này khá tiết kiệm chi phí nhưng không phải là biện pháp tốt nhất khắc phục được thắc mắc cao răng nhiều phải làm sao của bạn. Bởi vì cách này chỉ lấy được cao răng nằm phía trên nướu. Thao tác dùng lực bẩy cũng có nguy cơ dễ làm tổn thương men răng hơn các cách lấy cao răng khác. 


Lấy cao răng bằng biện pháp thổi cát 


Thổi cát là kỹ thuật dùng luồng cát mịn từ thiết bị đặc biệt để tạo ra lực va đập lên mảng cao răng, khiến cho mảng cao răng rã tách ra khỏi bề mặt răng nhanh chóng. Thổi cát lấy cao răng không gây đau, không gây chảy máu cho người thực hiện. Nhưng biện pháp này có một nhược điểm là cát va đập lên răng có thể tạo ra các điểm xoáy trên men răng, làm mất men ở đó. Bởi vậy nên sau thổi cát, có thể cảm thấy răng hơi nhạy cảm hơn so với trước. 


Lấy cao răng bằng phương pháp siêu âm 


Đây là phương pháp lấy răng có nhiều cao răng hiện đại nhờ bước sóng siêu âm với tần số phù hợp và an toàn tác động lên cao răng. Cách này có thể giúp bạn giải quyết được vấn đề cao răng nhiều phải làm sao một cách triệt để nhất. Bởi siêu âm cao răng không gây đau, không gây chảy máu cho người thực hiện. Dưới tác động của bước sóng ánh sáng, liên kết cao răng sẽ bị phân rã và được cuốn ra khỏi răng. 

Kỹ thuật này có thể lấy được cả cao răng nằm phía dưới nướu một cách dễ dàng và triệt để. Quá trình loại bỏ cao răng diễn ra khá nhẹ nhàng, thoải mái và đặc biệt không phải lo về tình trạng ê kến sau khi thực hiện.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chamsocdadl.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top