Chảy máu chân răng là hiện tượng thường gặp nhưng các bạn không được chủ quan bởi nó có thể là biểu hiện của nhiều vấn đề nguy hiểm. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm về tình trạng này và cách điều trị niềng răng ở đâu tốt tphcm hiệu quả.


Nguyên nhân chảy máu chân răng khi niềng răng

Chảy máu chân răng do nhiều nguyên nhân, một vài trường hợp là do phần mô mềm tại chân răng bị tổn thương từ các va đập hay đánh răng quá mạnh hoặc bị các vật cứng đâm vào. Tình trạng này không đáng lo ngại bởi các vết thương sẽ nhanh lành và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
Điều trị chảy máu chân răng khi niềng răng

Niềng răng sai kỹ thuật: Niềng răng muốn đạt kết quả thẩm mỹ cao cũng như đảm bảo an toàn trong suốt quá trình thực hiện thì đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ tay nghề cao. Việc niềng răng không đúng kỹ thuật, đánh giá sai tình trạng sai lệch, sử dụng lực kéo quá mạnh sẽ gây ra tình trạng chảy máu chân răng vì răng phải chịu một lực tác động quá đột ngột. Nếu không khắc phục kịp thời sẽ khiến răng bị lung lay và gây ra những hậu quả nghiêm trọng khác.

Bệnh lý răng miệng: Trước khi thực hiện niềng răng, bác sĩ phải kiểm tra xem bạn có mắc phải bệnh lý răng miệng nào không, nếu không phát hiện và điều trị kịp thời thì đó có thể là nguyên nhân xuất hiện tình trạng chảy máu chân răng. Hoặc trong quá trình đeo mắc cài, việc ăn uống và vệ sinh răng miệng sẽ trở nên khó khăn, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công gây ra các bệnh lý răng miệng làm chân răng bị chảy máu.

Điều trị chảy máu chân răng khi niềng răng

Chảy máu chân răng khi niềng răng nếu không được xử lý kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, không những ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng mà còn ảnh hưởng đến kết quả niềng răng. Chính vì vậy, khi gặp phải tình trạng này bạn nên đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, tìm ra nguyên nhân và có phương pháp khắc phục hiệu quả.

Nếu nguyên nhân chảy máu chân răng do thực hiện niềng răng dai kỹ thuật thì bác sĩ sẽ tháo hệ thống khí cụ niềng răng ra. Sau đó, tiến hành kiểm tra quy trình bọc răng sứ như thế nào, đánh giá lại tình trạng sai lệch, hướng dịch chuyển và điều chỉnh lại lực kéo sao cho phù hợp để có hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất. Nếu chảy máu chân răng do bệnh lý răng miệng thì cần phải tháo mắc cài, điều trị dứt điểm các bệnh lý, chờ hồi phục rồi mới tiếp tục thực hiện niềng răng.

Để ngăn chặn tình trạng chảy máu chân răng khi niềng răng, bạn nên thực hiện niềng răng tại các cơ sở nha khoa uy tín để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả thẩm mỹ. Ngoài ra, hãy chú ý đến chế độ chăm sóc và bảo vệ răng miệng trong quá trình niềng răng.

Bài viết được trích nguồn: https://ttsuckhoemoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top