Khi nói đến chống lão hoá, hầu hết chúng ta đều nghĩ ngay đến sự hình thành nếp nhăn và phương pháp chống nhăn phù hợp.

Nguyên nhân hình thành nếp nhăn quanh mắt 

Tuổi càng cao, sự hình thành collagen, elastin ngày càng giảm khiến cấu trúc da liên kết lỏng lẻo không còn giữ được sự căng mịn. Một nhân tố quan trọng khác hình thành nên nếp nhăn dưới bọng mắt là quá trình sản sinh Hyaluronic Acid bị giảm, dẫn đến cấu trúc của da không còn chặt chẽ và nếp nhăn dưới bọng mắt xuất hiện rõ hơn. GIải pháp bọc răng sứ mất bao lâu để có kết quả như mong muốn?


Ánh nắng, tia cực tím, ngồi lâu trong phòng điều hòa… là những nguyên nhân làm mất nước và độ ẩm trên da dẫn đến da bị khô, dễ nhăn hơn, xuất hiện nếp nhăn dưới bọng mắt. Việc hút thuốc hoặc các chất gây nghiện tác động xấu đến cấu trúc da gây nên quá trình lão hóa da cơ bản bao gồm nếp nhăn dưới bọng mắt. Chất nicotin và các chất hóa học có trong thuốc lá gây tổn hại đến lượng collagen và elastin có trong da gây ảnh hưởng đến sức khỏe và độ đàn hồi của da. 

Sự thay đổi về nội tiết tố trước và trong giai đoạn mãn kinh ảnh hưởng đáng kể lên da, góp phần vào sự phát triển vết chân chim, nếp nhăn trên mặt và cơ thể. Estrogen là nguyên nhân chính dẫn đến quá trình này. Estrogen là nội tiết tố kích thích và kiểm soát sự sản sinh collagen, giúp da săn chắc, mềm mại. Trong một số nghiên cứu, lượng collagen giảm 30% trong 5 năm đầu sau khi mãn kinh. Estrogen giảm sẽ làm cho quá trình sản xuất collagen giảm, da yếu hơn, mỏng hơn, tăng nếp nhăn và chảy xệ.
 Nguyên nhân hình thành nếp nhăn quanh mắt

Cách xóa nếp nhăn quanh mắt hiệu quả 

Dùng túi trà lọc 
Những túi trà có tác dụng xóa nếp nhăn quanh mắt hiệu quả, ngoài ra nó còn giúp khắc phục tình trạng thâm quầng do thức khuya. Đặt 2 túi trà lọc đã qua sử dụng vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 15 phút, sau đó dùng chúng đắp lên vùng mắt và nằm thư giãn, áp dụng 2-3 lần/tuần.

Dùng dầu dừa 
Dầu dừa có tác dụng dưỡng ẩm, tăng độ đàn hồi cho da, đồng thời cung cấp dưỡng chất, trẻ hóa da một cách tự nhiên, giảm đáng kể nếp nhăn. Mỗi tối trước khi đi ngủ bạn hãy dùng dầu dừa nguyên chất thoa đều lên vùng da xung quanh mắt. 

Nước dưa chuột 
Dưa chuột vốn được biết đến với công dụng làm mát, dưỡng da ẩm mượt và giúp khôi phục vẻ tươi sáng của làn da, giảm thiểu nếp nhăn vô cùng hiệu quả. Dùng bông cotton thấm nước ép dưa chuột và thoa nhẹ nhàng lên khu vực da quanh mắt, thực hiện đều đặn mỗi ngày 1 lần để thấy hiệu quả sau chỉ một thời gian ngắn. 

Massage mặt nhẹ nhàng 
Mát xa mặt thường xuyên là một trong những biện pháp khắc phục tốt nhất cho các nếp nhăn ở mắt, trán, khóe miệng, cổ và các vết nhăn quanh mắt khác... Thường xuyên mát xa mặt sẽ giúp làn da cải thiện và duy trì lưu thông máu tốt hơn, giúp da khỏe mạnh, săn chắc, loại bỏ nếp nhăn ở mắt, mang lại vẻ trẻ trung vốn có cho khuôn mặt của bạn. 

Sử dụng mặt nạ khoai tây và mật ong 
Bạn có thể tự làm mặt nạ để xóa nếp nhăn quanh mắt bằng cách trộn thêm ½ thìa mật ong và 1 lát khoai tây nghiền thành hỗn hợp sền sệt. Nếu đắp hỗn hợp này lên mặt và để trong vòng 15 phút có thể giúp giảm hẳn lượng nếp nhăn đồng thời cũng giúp da sáng mịn, tươi tắn hơn hẳn chỉ trong vài tuần. Nên bọc răng sứ loại nào tốt nhất để hàm răng đều đẹp tự nhiên?

Tuy nhiên, các phương pháp từ thiên nhiên này chỉ có tác dụng với dấu hiệu lão hóa mới xuất hiện tại vùng da quanh mắt, hiệu quả không rõ ràng, còn với những dấu hiệu lão hóa nặng nề, sẽ không thể xử lý được. 

Lưu ý, với các phương pháp tự nhiên, điều quan trọng nhất là cần phải kiên trì, thực hiện trong một thời gian dài mới đạt được hiệu quả như mong muốn.

Bài viết được trích nguồn từ: https://dichvubocrangsuzirconia.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top