Răng cửa là vị trí quyết định thẩm mỹ của toàn bộ hàm răng cũng như khả năng phát âm, ăn uống của chúng ta. Vì vậy, khi những chiếc răng này có vấn đề, chúng ta cần ngay lập tức khắc phục để có được hàm răng trọn vẹn và một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Niềng răng cửa mất bao lâu hoàn thành?

Tầm quan trọng của răng cửa trên khuôn hàm là không thể phủ nhận. Phục hình bọc răng sứ mất bao lâu đối với răng cửa? Chúng ta có thể nhận biết dễ bởi những ảnh hưởng trực tiếp của nó đến thẩm mỹ gương mặt, thế nên răng cửa mang những khuyết điểm như: Hô, móm, lệch, bị thưa… sẽ khiến cho chúng ta cảm thấy thiếu tự tin khi giao tiếp với bạn bè, đồng nghiệp hay khách hàng. Do đó, việc lựa chọn phương pháp niềng răng nào thích hợp đối với trường hợp này vô cùng quan trọng.

- Tình trạng răng miệng: Với mức độ khuyết điểm của răng, răng sai lệch ít hay nhiều và tình trạng sức khỏe răng miệng là yếu tố tác động đến thời gian niềng răng. Nếu răng gặp phải các bệnh lý răng miệng thì cần thêm thời gian để điều trị rồi mới tiến hành niềng răng. Nếu răng sai lệch nặng thì thời gian niềng răng cũng sẽ kéo dài hơn.
 Niềng răng cửa mất bao lâu hoàn thành?

- Độ tuổi niềng răng: Niềng răng ở độ tuổi thanh thiếu niên thì sẽ có hiệu quả nhanh hơn, vì ở giai đoạn này răng và xương hàm đang trong giai đoạn phát triển, chưa cứng chắc nên sẽ linh hoạt với những thay đổ. Còn ở người lớn, xương hàm đã phát triển ổn định nên việc dịch chuyển răng cần tốn nhiều thời gian hơn.

- Kỹ thuật niềng răng: Niềng răng sai kỹ thuật, sử dụng lực kéo không phù hợp, quá mạnh hoặc quá yếu đều không đem lại hiệu quả. Như vậy, bạn phải mất thêm nhiều thời gian để khắc phục tình trạng này. Chính vì vậy, niềng răng cửa mất thời gian bao lâu còn tùy thuộc vào kỹ thuật thực hiện của bác sĩ.

- Chế độ chăm sóc răng miệng: Trong quá trình niềng răng, nếu không chăm sóc và bảo vệ răng miệng đúng cách thì mắc cài sẽ dễ bị bung sút. để tránh việc bung sút mắc cài cũng như để rút khoảng thời gian niềng răng cửa là ngắn nhất thì bạn nên hạn chế sử dụng những thực phẩm cứng, dai, thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh.

Phương pháp niềng răng cửa hiệu quả

Hiện nay, có khá nhiều phương pháp niềng răng hiện đại, bạn cần lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp để có hiệu quả thẩm mỹ cao. Phương pháp được khách hàng ưa chuộng hiện nay là niềng răng mắc cài và niềng răng không mắc cài.

- Niềng răng mắc cài: Đây là phương pháp niềng răng rất quen thuộc với nhiều người và được đánh giá là phương pháp chỉnh nha đem lại hiệu quả cao. Niềng răng mắc cài là kỹ thuật sử dụng các hệ thống mắc cài nhằm tạo lực để nắn chỉnh răng về đúng vị trí. Có rất nhiều loại mắc cài niềng răng được áp dụng trong nha khoa như: mắc cài kim loại, mắc cài sứ, niềng răng mắc cài mặt lưỡi, niềng răng mắc cài tự đóng.

- Niềng răng không mắc cài: Đây là phương pháp niềng răng đánh dấu bước phát triển mới trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ. Niềng răng không mắc cài sử dụng các khay nhựa trong suốt, khớp với màu răng, giúp bạn có thể tự tin giao tiếp trong công việc cũng như trong cuộc sống. Với ưu điểm dễ tháo lắp, không sợ bị bung mắc cài, đây là sự lựa chọn tinh tế của nhiều khách hàng.

Bài viết được trích nguồn: https://dvtaytrangrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top