Răng cửa bị hô là tình trạng phổ biến hiện nay, để khắc phục, bạn có thể áp dụng nhiều phương pháp điều trị như niềng răng cho người trưởng thành hay bọc răng sứ. Trong đó, bọc răng sứ cho răng cửa hô chính là giải pháp hiệu quả thay thế cho niềng răng. Để hiểu thêm về kỹ thuật này, các bạn hãy theo dõi bài viết sau.

Những ai nên bọc răng sứ cho răng cửa bị hô?

Răng cửa nằm ở vị trí trung tâm, mặc dù không là chiếc răng để đảm nhận chức năng ăn nhai chính nhưng lại có vai trò chính trong vẻ đẹp thẩm mỹ. Khi cười răng cửa sẽ lộ ra nhiều nhất trên cung hàm. Răng hô sẽ làm giảm nét đẹp thẩm mỹ không chỉ hàm răng mà cả khuôn mặt.

Khi răng cửa bị hô, các chuyên gia nha khoa khuyên nên bọc răng sứ để cải thiện thay vì niềng răng. Tình trạng hô răng cửa thường được gọi là hô thành phần chứ không phải hô cục bộ nguyên hàm. Bọc răng sứ cho răng cửa bị hô giúp điều chỉnh hàm răng về đúng vị trí trên cung hàm, giúp bạn có hàm răng đều đặn, nụ cười tự tin hơn.
 Quy trình bọc răng sứ cho răng cửa bị hô


bọc răng sứ mất bao lâu tuy có thể khắc phục hiệu quả tình trạng hô nhưng không phải trường hợp nào cũng có thể áp dụng phương pháp này. Tuy bọc răng sứ có nhiều ưu điểm vượt trội nhưng chỉ phù hợp với những trường hợp răng cửa bị hô nhẹ. Với trường hợp răng cửa hô ở mức độ nặng thì cần tiến hành niềng răng để dịch chuyển răng, còn nếu là hô do hàm thì phải tiến hành phẫu thuật mới đem lại hiệu quả. Chính vì vậy, để xác định trường hợp của bạn có phù hợp để bọc răng sứ hay không thì bạn nên đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn điều trị.

Quy trình bọc răng sứ cho răng cửa bị hô

Bọc răng sứ tuy là kỹ thuật phổ biến tại các phòng nha nhưng đồi hỏi bác sĩ thực hiện phải có trình độ tay nghề cao, thực hiện đúng quy trình để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả thẩm mỹ.

Thăm khám và tư vấn

Đây là bước đầu tiên nhằm giúp bác sĩ xác định được nguyên nhân gây hô, tiến hành chụp x-quang, dựa vào kết quả để chỉ định phương pháp khắc phục. Nếu tình trạng hô răng cửa ở mức độ nhẹ thì áp dụng phương pháp bọc răng sứ.

Điều trị bệnh lý

Việc điều trị bệnh lý như sâu răng, viêm tủy trước khi bọc răng sứ sẽ giúp bạn ngăn ngừa được những biến chứng nguy hiểm sau này. 

Gây tê và mài cùi

Việc gây tê trước khi mài cùi sẽ giúp khách hàng ổn định được tâm lý, giảm bớt lo lắng và căng thẳng. Sau khi đã gây tê vùng răng cần mài, tiến hành mài răng đúng kỹ thuật, không mài quá nhiều cũng không mài quá ít. Việc mài quá ít sẽ không đem lại hiệu quả, mài quá nhiều sẽ làm tổn thương răng gây ra tình trạng ê buốt sau khi bọc răng sứ.

Lấy dấu răng

Bác sĩ tiến hành lấy dấu răng và gửi về cho phòng Labo để thiết kế ra những chiếc răng sứ phù hợp với từng người. Trong thời gian chờ đợi thiết kế răng sứ, bạn có thể gắn tạm răng giả để đảm bảo thẩm mỹ.

Gắn răng sứ

Sau khi đã kiểm độ khít sát, màu răng sứ và hình dáng của răng thì răng sứ sẽ được gắn tạm 1 tuần để khách hàng cảm nhận, nếu bình thường thì bạn sẽ quay lại nha khoa và gắn cố định. Như vậy là đã hoàn thành quá trình bọc răng sứ, việc còn lại của bạn là tuân theo lời dặn của bác sĩ, chăm sóc và bảo vệ răng sứ đúng cách.

Bài viết được trích nguồn: https://rabgdepnucuoixinh.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top