Mụn thiên về yếu tố nội tiết càng nhiều thì sẽ càng khó chữa trị. Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về loại mụn này cũng như cách điều trị hiệu quả nhé. Vậy bạn có biết niềng răng hô giá bao nhiêu?

Mụn nội tiết là gì? Nguyên nhân hình thành
Mụn nội tiết thường xuất hiện khi có sự mất cân bằng hormone trong cơ thể, khiến thay đổi hoạt động các tuyến dầu, bùng phát bã nhờn khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn, viêm đỏ và gây nên mụn. 

Mụn nội tiết thường chịu ảnh hưởng trực tiếp từ 2 yếu tố đó là nội tiết tố nữ và nội tiết tố nam. Khi 2 nội tiết tố này mất đi sự cân bằng, đặc biệt là androgen, sẽ kích thích tuyến bã nhờn, sản xuất nhiều dầu hơn, kết hợp cùng tế bào da chết trên bề mặt và quanh nang lông từ đó gây bí tắc lỗ chân lông, hình thành mụn.

Mụn nội tiết là gì? Nguyên nhân hình thành
Mụn nội tiết tố

Cũng như các loại mụn khác, mụn nội tiết vẫn có nhân mụn tuy nhiên nhân mụn ít và thiên về các dấu hiệu sưng viêm bên ngoài. Mụn cũng có đặc điểm nổi bật là xuất hiện ở vùng nửa dưới khuôn mặt như miệng, cằm và quai hàm.

Mụn nội tiết là gì, đôi khi còn do cân nặng giảm đột ngột, kinh nguyệt, tuổi dậy thì, mang thai, giai đoạn tiền mãn kinh,…và đa số đều là thời điểm hormone bị rối loạn. 

Cách điều trị mụn nội tiết
- Lựa chọn các sản phẩm trị mụn có chứa Salicylic Acid, Benzoyl Peroxide, AHA, tinh dầu trà, Retinol, Witch Hazel...Nếu bạn là da nhạy cảm, da khô thì nên tránh sử dụng sản phẩm có chứa Benzoyl Peroxide hay Salicylic Acid. 

- Thay đổi chế độ ăn uống: Tăng cường bổ sung thêm các thành phần khoáng chất như kẽm, dầu cá, magie, vitamin B, axit béo, các thành phần thảo dược có khả năng kiểm soát quá trình gia tăng Androgen hay Hormones Cortisol.

- Uống nhiều nước: Đặc biệt là các loại nước giúp tăng cường đào thải độc tố, hỗ trợ chức năng gan như atiso, chè đắngm thuốc bắc,…bổ sung thêm các loại rau hữu cơ, trái cây, tránh dùng ruọu bia, đồ ngọt, đồ béo,…

- Tham khảo và sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng giúp cân bằng nội tiết tố, trong đó có thể bao gồm cả thuốc tránh thai. các sản phẩm thuốc uống có liều thuốc coeticosteroid hay các loại thuốc kháng nội tiết Androgen.

- Rửa mặt đều đặn 2 lần/ngày với sữa rửa mặt chuyên dụng, tránh dùng nhiều lần, tăng cường kết hợp với nước sạch 2 giờ/lần nếu da dầu nhờn hoặc thường xuyên ngồi trước máy tính để đảm bảo da luôn sạch sẽ. 

- Làm vệ sinh môi trường sống, dụng cụ trang điểm thật sạch, hạn chế makeup ở mức tối đa trong quá trình điều trị mụn. Hạn chế hoặc từ bỏ hẳn các sản phẩm mỹ phẩm có chứa dầu.

- Tẩy trang mỗi ngày, dù cho có trang điểm hay không trang điểm thì bạn vẫn nên tẩy trang để loại bỏ tối đa bụi bẩn, vi khuẩn trên da mặt.

- Chống nắng: Lựa chọn các sản phẩm chống nắng không chứa dầu và cồn sẽ giúp bạn bảo vệ da tối đa, ngăn ngừa vùng da mụn.

- Giữ tinh thần thoải mái, nghỉ ngơi điều độ, tránh thức khuya.

- Với các bạn nữ, trong thời kỳ đèn đỏ, theo cơ chế tự nhiên tế bào da chết trên mặt cũng tăng sinh nhiều, càng dễ dàng kết hợp với dầu thừa gây nên mụn. Do đó hãy cố gắng tẩy da chết bằng sản phẩm dịu nhẹ để loại bỏ phần nào lượng tế bào da khô sần. 

Hi vọng những chia sẻ về mụn nội tiết là gì cũng như cách điều trị mụn ở trên sẽ giúp bạn loại bỏ được mụn nhanh chóng.
Bài viết trích nguồn tại: dichvuniengrangtrongsuot.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top