Thắc mắc ăn chuối có giảm mỡ bụng không? Chuối là một loại trái cây chứa nhiều thành phần dinh dưỡng rất có ích đối với sức khỏe cơ thể. Không những vậy, chuối còn có khả năng giúp giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết niềng răng hô giá bao nhiêu?

Những tác hại của mỡ bụng
Theo một nghiên cứu gần đây cho thấy, có đến 90% phụ nữ béo bụng cảm thấy thiếu tự tin khi có mặt ở những nơi đông người. Ngoài ra, mỡ vùng bụng tích tụ nhiều còn góp phần gia tăng nhiều bệnh tật. Cụ thể:

- Khiến cholesterol trong máu tăng cao, gây ức chế lưu thông máu, dẫn đến đau tim, cao huyết áp.

- Khiến hormone insulin hoạt động kém hiệu quả, không hấp thu được đường gây nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Thắc mắc ăn chuối có giảm mỡ bụng không?
Mỡ bụng có tác hại gì

- Khi bị béo bụng còn khiến mỡ trong máu tăng cao, nguyên nhân là do sự suy giảm tuần hoàn ở mô mỡ, làm mỡ tích tụ nhiều gây máu nhiễm mỡ.

Chính vì những tác hại trên, việc giảm mỡ bụng để lấy lại vòng eo thon gọn là điều cần thiết để ngăn ngừa bệnh tật. 

Giá trị dinh dưỡng có trong chuối
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chuối chứa hàm lượng đạm cao gấp 4 lần, carb gấp 2 lần và vitamin gấp 5 lần so với táo. Chuối có nhiều chất chống oxy hóa, bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do, ngoài ra còn là thực phẩm giúp tăng hàm lượng magie, kali, vitamin C và vitamin B6. Chình ví thể, ăn chuối giảm mỡ bụng là việc rất được khuyến khích bởi các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp. 

Đối với loại bỏ mỡ bụng, chuối mang lại nhiều tác dụng như:
- Thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tạo một lớp màng bảo vệ ruột, giúp đào thải độc tố, kích thích hệ tiêu hóa.

- Chất xơ trong chuối có tác dụng kháng tinh bột lên men trong dạ dày, giúp tăng cường khả năng đốt cháy chất béo trong cơ thể.

- Chuối còn chứa một số vitamin nhóm B như thiamine, riboflavin, niacin, folate, B6. Những loại vitamin này có thể chuyển đổi các loại thực phẩm bạn ăn thành năng lượng.

Thực đơn ăn chuối giảm mỡ bụng
Việc ăn chuối giảm mỡ bụng được chia thành hai thực đơn khác nhau là 3 ngày và 7 ngày. Với những bạn không quá bó buộc về thời gian thì thực đơn 7 ngày có thể phù hợp hơn với bạn. Sau đây là 2 thực đơn giảm mỡ bụng với chuối.

Với thực đơn ăn chuối này, bạn nên thực hiện trong 3 ngày, sau đó nghỉ 2 tuần và lặp lại đến khi giảm xuống cân nặng như mong muốn. Có thể tham khảo thực đơn sau:

- Bữa sáng: ½ quả bưởi + 1 tách cà phê đen + 1 lát bánh mì bơ đậu phộng.

- Bữa trưa: Nửa chén cá ngừ hấp + 1 miếng bánh mì nướng + 1 tách trà giảm cân.

- Bữa tối: 1 quả táo + nửa quả chuối + 1 ức gà luộc + 1 chén đậu que + 1 cốc kem vani.

Trong thời gian thực hiện chế độ ăn chuối giảm mỡ bụng, bạn không nên sử dụng đồ uống có cồn, không cho đường hay kem tươi vào cà phê. Ngoài ra, bên cạnh sử dụng chuối chín, bạn có thể dùng chuối xanh để giảm cân rất hiệu quả. Hãy lấy chuối xanh gọt vỏ, cho vào nồi luộc chín sau đó vớt ra xay nhuyễn. Cho chuối vào khay đá bảo quản trong tủ lạnh, mỗi ngày, lấy 2-3 viên đá vào ly nước ấm để uống hoặc cho vào với nước trái cây cũng có thể loại bỏ mỡ thừa vùng bụng rất tốt.
Bài viết trích nguồn tại: nhakhoarangsudangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top