Răng cửa bị thưa, răng cửa bị vỡ, mẻ là những trường hợp thường gặp ở nhiều người. Tình trạng này trước hết gây mất thẩm mỹ chung cho toàn hàm, khiến bạn cảm thấy thiếu tự tin về nụ cười của mình. Bọc răng sứ cho răng cửa thường là sự lựa chọn của rất nhiều khách hàng. Vậy, quy trình bọc răng sứ cho răng cửa bị hô diễn ra như thế nào?

Bọc răng sứ cho răng cửa bị hô hiệu quả không? 

Phương pháp bọc răng sứ cho răng cửa bị hô nhận là giải pháp làm đẹp đang được nhiều người áp dụng và đã đạt được một số thành công nhất định. Nhưng điều này vẫn khiến nhiều người băn khoăn rằng việc bọc răng sứ cho răng hô có chữa được tình trạng hô vẩu hay không. Sau đây là một số ưu điểm mà phương pháp này mang lại. 

Không chỉ khắc phục được tình trạng hô vẩu hiệu quả mà bọc răng sứ còn có khả năng phục hồi được nhiều nhược điểm của hàm răng xấu xí, lệch lạc, xỉn màu hay mòn men răng. Tuổi thọ chất liệu của bọc răng sứ cao, tồn tại được lâu nhưng tùy vào loại răng sứ và cách chăm sóc như thế nào. 
 Bọc răng sứ cho răng cửa bị hô như thế nào?

Không như trám răng, miếng trám có thể bong tróc ra khi ăn nhai. Nhưng đối với bọc răng sứ, không những không gây ảnh hưởng tới quá trình ăn nhai mà còn không gây bất cứ sự khó chịu hay vướng víu nào. Vẫn giữ nguyên vẹn số lượng răng trên cung hàm và không cần phải nhổ mới thực hiện được kỹ thuật này. 

Tuy nhiên, phương pháp bọc răng sứ cho răng cửa bị hô chỉ áp dụng được đối với những trường hợp hô vẩu nhẹ. Vì vậy, để xác định được có phù hợp với phương pháp này không, bệnh nhân cần đến các trung tâm nha khoa để được thăm khám trực tiếp. 

Bên cạnh đó, bọc răng sứ còn giúp phục hồi lại những khiếm khuyết khác của răng như răng móm, răng thưa, lệch lạc, răng bị mẻ lớn, những răng bị ố vàng xỉn màu hay những răng trải qua quá trình điều trị bệnh lý như viêm lợi, viêm tủy, sâu răng. 

Bọc răng sứ cho răng cửa bị hô như thế nào? 

Quy trình bọc răng sứ cho răng cửa bị hô diễn ra tuần tự theo các bước cơ bản sau đây: 

Thăm khám và tư vấn: Đây là bước đầu tiên nhằm giúp bác sĩ xác định được nguyên nhân gây hô, tiến hành chụp x-quang, dựa vào kết quả để chỉ định phương pháp khắc phục. Nếu tình trạng hô răng cửa ở mức độ nhẹ thì áp dụng phương pháp bọc răng sứ. 

Điều trị bệnh lý: Việc điều trị bệnh lý như sâu răng, viêm tủy trước khi bọc răng sứ sẽ giúp bạn ngăn ngừa được những biến chứng nguy hiểm sau này. 

Gây tê và mài cùi: Việc gây tê trước khi mài cùi sẽ giúp khách hàng ổn định được tâm lý, giảm bớt lo lắng và căng thẳng. Sau khi đã gây tê vùng răng cần mài, tiến hành mài răng đúng kỹ thuật, không mài quá nhiều cũng không mài quá ít. Việc mài quá ít sẽ không đem lại hiệu quả, mài quá nhiều sẽ làm tổn thương răng gây ra tình trạng ê buốt sau khi bọc răng sứ. 

Lấy dấu răng: Bác sĩ tiến hành lấy dấu răng và gửi về cho phòng Labo để thiết kế ra những chiếc răng sứ phù hợp với từng người. Trong thời gian chờ đợi thiết kế răng sứ, bạn có thể gắn tạm răng giả để duy trì thẩm mỹ. 

Gắn răng sứ: Sau khi đã kiểm độ khít sát, màu răng sứ và hình dáng của răng thì răng sứ sẽ được gắn tạm 1 tuần để khách hàng cảm nhận, nếu bình thường thì bạn sẽ quay lại nha khoa và gắn cố định. Như vậy là đã hoàn thành quá trình bọc răng sứ, việc còn lại của bạn là tuân theo lời dặn của bác sĩ, chăm sóc và bảo vệ răng sứ đúng cách. 

Bài viết trích nguồn tại: https://bocrangsuzirconia.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top