Khi chẳng may mắc phải tình trạng răng bị hô, đặc biệt là hô răng cửa thuộc loại hô nhẹ, thì đều có thể áp dụng bọc sứ hoặc niềng răng mắc cài trong giá bao nhiêu tiền. Vì cả hai phương pháp này đều mang lại hiệu quả giúp những chiếc răng về đúng vị trí hoặc bớt chìa ra so với hàm dưới. Vậy, bọc răng sứ cho răng của hô có nên thực hiện không? Hiệu quả như thế nào?

Có nên bọc răng sứ cho răng cửa bị hô? 

Răng bị hô là tình trạng các răng hàm trên mọc chìa ra bên ngoài khá nhiều so với hàm dưới. Răng hô khiến gương mặt kém duyên, ảnh hưởng lớn tới quá trình ăn nhai của khớp cắn, lâu ngày không được chữa trị sẽ ảnh hưởng tới khớp thái dương hàm và gây ra một số bệnh lý như đau đầu, đau dạ dày hay đau lưng. Bọc răng sứ cho cửa bị hô là giải pháp hiệu quả cho trường hợp này. 

Phương pháp bọc răng sứ cho răng cửa bị hô nhận là giải pháp làm đẹp đang được nhiều người áp dụng và đã đạt được một số thành công nhất định. Nhưng điều này vẫn khiến nhiều người băn khoăn rằng việc bọc răng sứ cho răng hô có chữa được tình trạng hô vẩu hay không. Sau đây là một số ưu điểm mà phương pháp này mang lại. 
Có nên bọc răng sứ cho răng cửa bị hô?

Không chỉ khắc phục được tình trạng hô vẩu hiệu quả mà bọc răng sứ nào tốt còn có khả năng phục hồi được nhiều nhược điểm của hàm răng xấu xí, lệch lạc, xỉn màu hay mòn men răng. Tuổi thọ chất liệu của bọc răng sứ cao, tồn tại được lâu nhưng tùy vào loại răng sứ và cách chăm sóc như thế nào. 

Không như trám răng, miếng trám có thể bong tróc ra khi ăn nhai. Nhưng đối với bọc răng sứ, không những không gây ảnh hưởng tới quá trình ăn nhai mà còn không gây bất cứ sự khó chịu hay vướng víu nào. Vẫn giữ nguyên vẹn số lượng răng trên cung hàm và không cần phải nhổ mới thực hiện được kỹ thuật này. 

Tuy nhiên, phương pháp bọc răng sứ cho răng cửa bị hô chỉ áp dụng được đối với những trường hợp hô vẩu nhẹ. Vì vậy, để xác định được có phù hợp với phương pháp này không, bệnh nhân cần đến các trung tâm nha khoa để được thăm khám trực tiếp. 

Bên cạnh đó, bọc răng sứ còn giúp phục hồi lại những khiếm khuyết khác của răng như răng móm, răng thưa, lệch lạc, răng bị mẻ lớn, những răng bị ố vàng xỉn màu hay những răng trải qua quá trình điều trị bệnh lý như viêm lợi, viêm tủy, sâu răng. 

Các loại răng sứ phục hình răng cửa bị hô 

Răng cửa nằm ở vị trí chính giữa cung hàm và là nơi dễ nhận thấy nên việc bọc răng sứ đòi hỏi cao về mặt thẩm mỹ và chọn loại răng sứ nào cũng là một trong những yếu tố quan trọng tạo được nét đẹp thẩm mỹ đó. 

- Răng sứ titan: Loại răng này có chi phí không cao, có độ bền và chịu được lực ăn nhai tốt. Không bị nhạy cảm khi ăn những thực phẩm lạnh, nóng, cay và có màu sắc như răng thật. 

Nhưng nhược điểm của răng sứ này là dễ bị viền đen chân răng trong quá trình sử dụng nên gây hạn chế đến quá trình giao tiếp. 

- Răng sứ Cercon: Răng sứ này có độ cứng cùng độ đàn hồi cao, chịu được nhiệt tốt. Màu sắc y như răng thật và sẽ giảm thiểu tình trạng ê buốt răng. 

- Răng sứ Zirconia: Đây là loại răng sứ tốt nhất và có chi phí cao nhất trong các loại. Khả năng tương thích cao cùng màu sắc tự nhiên và có độ bền rất tốt. 

Bài viết trích nguồn tại: https://caovoirangdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top