Sâu răng gây cảm giác đau nhức, khó chịu, là bệnh lý răng miệng nguy hiểm, có thể dẫn tới nguy cơ mất răng vĩnh viễn nếu không có biện pháp can thiệp đúng và kịp thời. 

Điều trị răng sâu xong niềng răng mắc cài sứ thẩm mỹ có được không?

Chân răng sâu bị sưng cần điều trị 

Chân răng sâu bị sưng là một trong những triệu chứng thường gặp ở bệnh nhân bị sâu răng và thường xuất hiện khi sâu răng đã phát triển ở mức độ khá nặng. Khi sâu răng mới hình thành thì chỉ tấn công men răng và không gây ra ảnh hưởng gì khác. Nhưng khi chân răng đã bị sưng thì có nghĩa là vi khuẩn đã tấn công đến phần ngà, gây sưng đau cho người bệnh.

Hoặc có những trường hợp răng vừa mới bị sâu nhẹ nhưng trong quá trình ăn nhai, thức ăn và mảng bám tích tụ dễ hình thành vôi răng, tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại phát triển và gây nhiễm trùng chân răng. 
Cách điều trị răng sâu bị sưng

Như vậy, nguyên nhân gây ra tình trạng chân răng sâu sưng là do vi khuẩn sâu răng tấn công, sâu răng ở mức độ nặng. Chính vì vậy, bạn cần phát hiện và điều trị sâu răng kịp thời để ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm xảy ra. Tình trạng sưng đau kéo dài sẽ gây ra các biến chứng như áp xe chân răng, viêm tủy và thậm chí là phải nhổ răng. Ngoài ra, sâu răng không được điều trị sẽ ảnh hưởng đến những chiếc răng quan trọng bên cạnh. Cần chọn lựa bọc răng sứ nào tốt nhất?


Cách điều trị răng sâu bị sưng

Khi gặp phải bệnh lý sâu răng, các chuyên gia nha khoa khuyên bạn không nên tự ý điều trị tại nhà bằng các phương pháp dân gian. Vì nếu không áp dụng đúng cách thì tình trạng sâu răng có thể nặng hơn. Cách điều trị an toàn và hiệu quả nhất là bạn nên trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn điều trị kịp thời.

Biện pháp chữa răng sâu bị sưng lợi hiệu quả và an toàn nhất được bác sĩ áp dụng là nạo sạch tất cả các vết sâu và hàn trám bít lại. Trường hợp sâu răng đã làm ảnh hưởng đến tủy, tủy bị viêm thì cần điều trị tủy và tiến hành bọc răng sứ.

Cho dù là áp dụng phương pháp nào thì việc bảo tồn răng vẫn luôn là nguyên tắc đầu tiên cần chú trọng. Vì thế, chỉ khi răng sâu quá nặng, mất mô nhiều, không thể giữ lại được nữa thì bác sĩ mới chỉ định nhổ răng. Theo dõi video nhổ răng sâu an toàn, không đau, ít chảy máu tại Nha khoa Paris ngay sau đây để biết thêm chi tiết!

Sau khi đã điều trị sâu răng tại nha khoa, bạn nên thực hiện chế độ ăn uống khoa học cũng như chăm sóc răng miệng đúng cách để ngăn ngừa vi khuẩn tấn công và gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm.

Bài viết được trích nguồn từ: https://nhakhoaantoanuytin.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: Ngavvt
 
Top