Răng cấm hay còn gọi là răng hàm, là chiếc răng đóng vai trò quan trọng trong quá trình ăn nhai. Khi chiếc răng này gặp các vấn đề về bệnh lý răng miệng thì bác sĩ vẫn tìm giải pháp bảo tồn nếu có thể. 


Nguyên nhân khiến răng hàm bị sâu
Tỷ lệ người mắc bện sâu răng là rất cao. Nguyên nhân gây sâu răng là từ thói quen ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng không đúng cách của chúng ta. Dưới đây là những nguyên nhân gây ra tình trạng sâu răng hàm bạn nên lưu ý:

- Chế độ ăn không khoa học: Những thực phẩm nhiều đường là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh sâu răng như bánh kẹo, nước ngọt có gas... Việc ăn uống thiếu chất dinh dưỡng như canxi sẽ khiến răng bị yếu đi, răng sẽ dễ bị tổn thương và tấn công bởi các vi khuẩn gây sâu răng.

- Vệ sinh răng miệng không đúng cách: Không đánh răng thường xuyên, sau khi ăn thức ăn sẽ còn bám trên răng, nếu bạn không đáng răng thường xuyên thì thức ăn thừa sẽ bám trên bề mặt răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây ra sâu răng. 

Răng cấm bị sâu có nên nhổ bỏ hay không?
Răng hàm sâu phải làm sao

Răng cấm bị sâu có nên nhổ bỏ hay không?
Răng cấm bị sâu có nên nhổ hay không còn phải tùy thuộc vào tình trạng răng miệng cụ thể của từng người. Muốn biết phương pháp điều trị cụ thể, bạn nên đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn điều trị.

Với trường hợp răng sâu bị vỡ, mẻ nhiều gây đau nhức thì có thể bạn đã gặp phải tình trạng viêm tủy do vi khuẩn tấn công. Bác sĩ sẽ tiến hàng điều trị nội nha lấy tủy, Sau đó, răng sâu sẽ cần hàn trám lại để bảo tồn răng tránh tác động từ bên ngoài. 

Trường hợp răng sâu vỡ gần hết. chỉ còn lại chân răng. Lúc này răng đã sâu ở mức độ nặng không thể bảo tồn được nữa thì cần tiến hành nhổ răng. Tuy nhiên, quá trình nhổ răng phải được thực hiện đúng kỹ thuật, đúng quy trình. Như vậy, răng cấm bị sâu chỉ nên nhổ bỏ khi thực sự cần thiết, sau khi nhổ răng nên tiến hành trồng răng giải để đảm bảo chức năng ăn nhai cũng như ngăn chặn tình trạng tiêu xương do nhổ răng gây ra.

Muốn biết răng cấm bị sâu có nên nhổ trong trường hợp của bạn, bạn nên đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn điều trị hiệu quả. Điều trị sâu răng càng sớm sẽ giúp bạn bảo tồn được răng thật.
Bài viết trích nguồn tại: dichvuniengrangtrongsuot.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top