Móm răng là một dạng bệnh lý về khớp cắn rất phức tạp, làm phá vỡ mối tương quan hài hòa giữa răng hàm trên và răng hàm dưới. Dấu hiệu nhận biết: các răng hàm dưới mọc chìa ra ngoài quá mức bình thường, khi ngậm miệng thì răng hàm dưới bao phủ răng hàm trên.

Bọc răng sứ khi bị móm hiệu quả khi nào?

Răng móm là một trong những dạng sai lệch khớp cắn, hay còn gọi là khớp cắn ngược, không những gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai, phát âm không chuẩn. Bọc răng sứ khi bị móm là kỹ thuật nha khoa khắc phục hiệu quả tình trạng này. Theo đó, quy trình bọc răng sứ sẽ là bác sĩ sẽ tiến hành mài đi một phần răng thật để làm cùi răng, sử dụng mão răng sứ chụp bên ngoài, giúp hàm trên và hàm dưới cân đối nhau. 

Bọc răng sứ khi bị móm có hiệu quả không còn phải phụ thuộc vào tình trạng móm của mỗi người, tùy vào nguyên nhân và mức độ móm. Trong quá trình mài răng bọc răng sứ, bác sĩ sẽ chỉnh sửa kích thước, phương của răng, sau đó dùng mão răng sứ để phục hình, giúp hàm răng đạt tỉ lệ khớp cắn chuẩn. Bọc răng sứ chỉ mang lại hiệu quả với những trường hợp răng móm do răng ở mức độ nhẹ. Nếu răng móm do xương hàm phát triển quá mức hoặc móm do răng những răng đưa ra ngoài quá nhiều thì việc can thiệp vào răng sẽ không có tác dụng.
Chỉnh răng móm an toàn và hiệu quả

Chỉnh răng móm an toàn và hiệu quả

Như đã chia sẻ ở trên, với những trường hợp móm do răng ở mức độ nhẹ, thường sẽ có 2 phương pháp để khách hàng có thể lựa chọn, đó là bọc răng sứ và niềng răng. Mỗi phương pháp sẽ có từng ưu và nhược điểm khác nhau.

- Bọc răng sứ được áp dụng khi tình trạng móm do răng ở mức độ nhẹ, số lượng răng móm ít, khách hàng không muốn mất nhiều thời gian để niềng răng thì bọc răng sứ chính là giải pháp tối ưu. Tuy nhiên, phương pháp này không tránh khỏi quá trình mài răng.

- Khi nhắc đến móm răng, mọi người thường nghĩ đến niềng răng – chỉnh nha. Đây là một kĩ thuật làm thẳng răng đã có từ rất lâu, sử dụng các khi cụ nha khoa để tạo lực kéo và dịch chuyển răng về đúng vị trị của nó trên cung hàm. Nhờ đó, khuôn răng trở nên đều đặn và thẳng hàng hơn, khớp cắn cũng được chỉnh sửa đạt tỷ lệ chuẩn.

Trường hợp móm do xương hàm thì giải pháp tối ưu nhất đố là phẫu thuật chỉnh hàm. Niềng răng và bọc răng sứ chỉ tác động lên răng chứ không hề tác động đến hàm, nên sẽ không đem lại hiệu quả.

Để biết bọc răng sứ khi bị móm có thể áp dụng trong trường hợp của bạn hay không, bạn nên đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn phương pháp chỉnh móm phù hợp, đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao.

Bài viết trích nguồn tại: https://lamdepmuidl.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top