Niềng răng vẫn được biết tới là cách chỉnh nha đem tới hiệu quả tối đa. Tuy vậy, liệu có một giải pháp nào hoàn toàn có thể làm răng đều mà không cần niềng không? bọc răng sứ có đắt không? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Các cách làm răng đều không cần niềng
Các cách làm răng đều không cần niềng
Các cách làm răng đều không cần niềng phổ biến hiện nay 

Trước đây, hầu hết mọi người đều cho răng việc điều trị tình trạng răng hô móm, răng thưa, mọc lệch đều cần phải niềng răng. Phương pháp này đã ra đời từ lâu, có nhiều hiệu quả trong việc chỉnh hình răng. Tuy nhiên vì thời gian thực hiện kéo dài, thường từ 18-24 tháng nên nhiều người vẫn còn e ngại. Kể từ khi rộ lên cách làm răng đều không cần niềng, họ đã mau chóng áp dụng một trong các cách sau: 

- Làm răng sứ: Để thực hiện kỹ thuật này, bác sĩ tiến hành mài bớt phần cùi răng bị lệch, sau đó chụp một mão sứ được chế tác lên trên. Răng sau khi được phục hình sẽ tương đương răng thật về thẩm mỹ lẫn chức năng ăn nhai. Đồng thời, thao tác mài răng trước đó cũng đã chỉnh hình răng sai lệch hiệu quả với thời gian thực hiện nhanh chóng. 

- Dán răng sứ: Dán răng sứ là một trong những phương pháp làm răng đều không cần niềng hiệu quả. Trong công nghệ làm răng sứ, mặt dán sứ được xem là một bước tiến quan trọng. Đây cũng là cách làm răng đều không cần niềng mang tính đột phá và có khả năng mang lại nhiều ưu điểm nổi trội trong quá trình điều trị. Bằng việc sử dụng một lớp sứ có kết cấu siêu mỏng, hạn chế mài răng, mão sứ này ôm trọn thân răng, bảo tồn răng thật tối đa. Tuy nhiên, mặt dán sứ chỉ áp dụng được với những trường hợp răng cửa hoặc răng kế cận răng cửa lệch lạc rất ít. 

- Dụng cụ trong suốt: Thực hiện chỉnh răng bằng dụng cụ không mắc cài hay còn gọi là máng niềng răng chính là giải pháp được ưa chuộng nhất. Để thực hiện, người bệnh cần phải đến nha khoa lấy dấu hàm, sau đó sản xuất bộ khay niềng phù hợp với cung hàm. Khay niềng sẽ được thay liên tục sau 2-3 tuần, trong suốt quá trình chỉnh răng cần phải thay từ 25-45 khay. 

Làm răng đều không cần niềng ở đâu an toàn? 

Làm răng đều không cần niềng cần được tiến hành tại nha khoa uy tín, nơi sở hữu đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm chuyên môn, trang thiết bị tiên tiến hiện đại, chất lượng dụng cụ tốt và dịch vụ hiệu quả. Bởi nếu chọn nha khoa không an toàn có thể gặp phải một số biến chứng gây ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh sau này. 

Trên đây là những lời giải đáp của chúng tôi về vấn đề làm răng đều không cần niềng. Mong rằng bài viết này đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích để quá trình chỉnh nha niềng răng đạt kết quả như mong muốn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://lamrangdep.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top