Cấy ghép Implant được xem như một thành tựu khoa học nổi bật trong lịch sử nghành nha khoa. Tuy nhiên do còn rất nhiều bạn chưa thực sự biết rõ hoặc hiểu đúng về phương pháp phục hồi răng đã mất vô cùng hiện đại này nên trong bài viết sau đây chúng tôi xin chia sẻ tới các bạn toàn bộ những nội dung cần thiết về công nghệ cấy nghép răng Implant.

Implant nha khoa là gì? 

Cấy ghép Implant hay cắm Implant là kỹ thuật đưa chân răng giả được chế tạo từ vật liệu Titanium cao cấp đặt vào trong xương hàm nhằm thay thế cho răng đã mất. Sau quá trình này, xương sẽ tự động bám vào bề mặt của thân Implant, giúp nó dính chặt vào xương hàm. 

Thông thường răng Implant được tạo nên từ 3 thành phần chính là:

- Thân Implant: đây là một trụ nhỏ bằng Titan và được thiết kế giống như một chân răng thực sự dùng để cấy ghép trực tiếp vào trong xương hàm. Thời gian làm răng sứ mất bao lâu có thể ăn uống bình thường?

- Khớp nối (Implant Abutment): hình trụ có 2 đầu giúp kết nối thân mão răng và trụ Implant gắn chặt với nhau.

- Mão răng (Porcelain crown): là răng được làm bằng sứ và được đặt bên trên Implant thông qua khớp nối.

Trường hợp nào nên áp dụng implant? 

Để có kết quả phục hình răng tốt nhất, người bệnh nên lưu ý không thể áp dụng cho những trường hợp xương hàm yếu, mắc các bệnh mãn tính như mòn răng, tiểu đường, ung thư và những người có thói quen hút thuốc lá, uống rượu bia. Implant nha khoa là gì chỉ áp dụng được với các trường hợp: 

- Mất một răng hoặc mất từng răng xen kẽ với các răng khác. 
 Ưu điểm của phương pháp cấy ghép implant

-Mất 2 răng liên tiếp: Đối với trường hợp này, bác sĩ sẽ đặt 2 trụ implant vào 2 vị trí mấ răng rồi lắp răng sứ bên trên hoặc có thể cắm 1 trụ implant rồi làm cầu răng sứ để tiết kiệm chi phí. 

- Mất nhiều răng liên tiếp: Bác sĩ sẽ chỉ định cắm số trụ răng bằng với số răng bị mất rồi mới làm răng sứ lên trên. Để tiết kiệm chi phí, có thể cắm số trụ ít hơn rồi kết hợp với phương pháp làm cầu răng sứ, tuy nhiên răng sau khi phục hình sẽ không chắc chắn bằng cách đầu. 

- Mất răng toàn hàm: Nếu có điều kiện bạn có thể cắm Implant toàn hàm nhưng phương pháp thường dùng là cắm 6 đến 10 trụ Implant làm răng cố định rồi kết hợp cầu răng sứ bên trên. Phương pháp tiết kiệm nhất chỉ cần cắm từ 2 đến 4 trụ Implant rồi làm răng giả tháo lắp đảm bảo được thẩm mỹ nhưng vấn đề ăn nhai thì hơi khó. 

Ưu điểm của phương pháp cấy ghép implant 

Phương pháp cấy ghép implant không những phục hình răng bị mất hiệu quả mà còn mang lại nhiều ưu điểm tuyệt vời như: 

- Khả năng ăn nhai giống răng thật, bạn có thể thoải mái ăn nhai mà không lo lắng điều gì. Tuy nhiên, cũng nên tránh những thức ăn không tốt với sức khỏe của răng miệng. 

- Răng implant có tính tương thích sinh học cao, không gây kích ứng, không bị oxy hóa, an toàn với cơ thể. 

- Không gây xâm lấn răng thật như phương pháp cầu răng sứ, trụ implant tồn tại độc lập. 

- Ngăn ngừa tình trạng tiêu xương do mất răng mà các phương pháp làm cầu răng, hàm giải tháo lắp không thể làm được. 

Bài viết trích nguồn tại: https://gheprangimplantdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top