Ngậm nước muối chữa hôi miệng là một trong những phương pháp bảo vệ rnăg miệng đơn giản, dễ thực hiện mà nhiều người vẫn thường áp dụng. Nếu bạn đang mất tự tin trong giao tiếp vì mùi hôi miệng khó chịu gây ra thì có thể áp dụng cách ngậm nước muối để trị hôi miệng dưới đây.

Cách ngậm nước muối chữa hôi miệng có hiệu quả không?
Ngậm nước muối khắc phục tình trạng hôi miệng*

Nguyên nhân gây hôi miệng


Hôi miệng là tình trạng phổ biến mà nhiều người gặp phải, nguyên nhân chủ yếu là do mắc phải các bệnh lý răng miệng. Tìm được nguyên nhân gây hôi miệng thì mới có phương pháp khắc phục hiệu quả nhất. Dưới đây là những nguyên nhân gây hôi miệng mà bạn cần biết.

- Chăm sóc răng miệng không đúng cách: Với những ai không vệ sinh răng miệng thường xuyên, thường nếu không chải răng trước khi đi ngủ thì sáng hôm sau hơi thở sẽ có mùi hôi.

- Chế độ ăn uống không phù hợp: Việc thường xuyên sử dụng các loại thực phẩm nặng mùi, hay uống rượu bia, hút thuốc lá, sử dụng các chất kích thích cũng tạo nên mùi hôi miệng.

- Mắc phải các bệnh lý răng miệng: Các bệnh lý răng miệng như viêm chân răng, viêm nướu, sâu răng, viêm tủy là những nguyên nhân gây ra tình trạng hôi miệng. Cần điều trị dứt điểm thì hơi thở mới hết mùi hôi. 

- Ngoài ra, hôi miệng cũng có thể nguyên nhân là do bạn mắc phải các bệnh về dạ dày, đường hô hấp, bệnh phổi, bệnh tiểu đường.

Cách ngậm nước muối chữa hôi miệng có hiệu quả không?


Muối là gia vị không thể thiếu trong những món ăn hàng ngày của chúng ta. Ngoài ra, với tính kháng khuẩn cao, muối còn được sử dụng để chăm sóc và bảo vệ răng miệng, trong đó ngậm nước muối chữa hôi miệng là phương pháp an toàn và hiệu quả. Thành phần flo có trong muối sẽ giúp loại bỏ được các vi khuẩn có hại trong khoang miệng, ngăn ngừa sâu răng.

Cách ngậm nước muối chữa hôi miệng có hiệu quả không? 2
Điều trị hôi miệng dứt điểm tại nha khoa*
Để nước muối phát huy hết tác dụng của mình, bạn cần phải thực hiện đúng cách. Hãy chuẩn bị 100ml nước ấm cho 1 thìa muối ăn vào hòa tan, dùng nước muối để súc miệng hoặc ngậm mỗi tối trước khi đi ngủ và sáng sau khi thức dậy. Bạn cần lưu ý, không nên pha nước muối quá mặn hoặc quá nhạt, nếu quá nhạt sẽ không đem lại hiệu quả, nếu quá mặn có thể sẽ làm tổn thương các mô mềm. Với cách trị hôi miệng bằng cách ngậm nước muối, bạn cần kiên trì thực hiện và để thuận tiện hơn thì bạn có thể mua nước muối sinh lý tại các tiệm thuốc tây để sử dụng. 

Như vậy, ngậm nước muối chữa hôi miệng là một trong những cách giúp bạn bảo vệ răng miệng tốt hơn. Tuy nhiên, hôi miệng có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, cách tốt nhất là bạn nên đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, tìm ra nguyên nhân và có phương pháp khắc phục hiệu quả.

TG: VT
 
Top