Bạn có hàm răng bị hô nhưng không biết nguyên nhân gây ra răng hô là do đâu. Và có biện pháp nào khắc phục tình trạng này hay không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây, hãy tham khảo và áp dụng ngay để sở hữu khuôn hàm đồng đều, xinh xắn.

Nguyên nhân khiến răng hô là gì?

Răng hô là tình trạng mà nhiều người gặp phải, gây mất thẩm mỹ, khiến bạn không tự tin khi giao tiếp, ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Vậy răng hô do nguyên nhân nào gây ra?

- Theo như thống kê tỉ lệ tình trạng răng bị hô vẩu do di truyền đạt 60%. Chúng ta có thể thấy những người bị hô thì con cái cũng hô với mực độ có thể nặng hoặc nhẹ hơn .Biểu hiện ở di truyền đó là cấu trúc hàm mặt, cấu tạo xương hàm. Trường hợp răng hô nhẹ thì làm răng sứ mất bao lâu xong?

- Ở trẻ nhỏ những thói quen xấu như ngậm mút tay, khi ngủ thở bằng miệng,…. Nếu kéo dài trong thời gian dài sẽ là nguyên nhân khiến cho răng bị hô ra phía trước. Đây là nguyên nhân gây răng hô đầu tiền mà các bạn có thể giúp trẻ tránh những thói xấu trên.

- Việc bổ sung không đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ ảnh hưởng đến quá trình mọc răng của trẻ, nguy cơ răng mọc sai lệch là rất cao.
 Nguyên nhân khiến răng hô là gì?

Niềng răng hô có hiệu quả không qua từng giai đoạn?

Niềng răng là kỹ thuật sử dụng các hệ thống khí cụ niềng răng mắc cài, khay niềng nhằm tác động lực lên răng, giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Phương pháp này được chuyên gia nha khoa và khách hàng đánh giá là an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, niềng răng hô có hiệu quả không còn phải tùy thuộc vào các yếu tố sau:

- Tình trạng răng miệng: Trong trường hợp hô do răng thì niềng răng là giải pháp tối ưu nhất, nhưng với những trường hợp hô do hàm thì niềng răng sẽ không đem lại hiệu quả mà còn khiến tình trạng sai lệch nặng hơn. Lúc này, bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật hàm.

- Tay nghề bác sĩ: Bác sĩ là người trực tiếp thăm khám, kiểm tra và đưa ra phác đồ điều trị cũng như dự định hướng dịch chuyển của răng. Nếu bác sĩ không có trình độ tay nghề cao, sử dụng lực kéo quá mạnh sẽ khiến răng dịch chuyển sai hướng, răng dần bị lung lay và rụng đi.

- Khí cụ niềng răng: Khí cụ niềng răng cần đảm bảo chất lượng thì mới có thể đem lại hiệu quả thẩm mỹ như mong muốn.

Bài viết trích nguồn tại: https://dichvutaytrangrangantoan.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top