Nhờ ứng dụng công nghệ mới, niềng răng móm sẽ nhanh chóng mang lại hàm răng đều đẹp, thẩm mỹ cao và tái tạo khớp cắn giúp ăn nhai tốt. Cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể về dịch vụ này trong bài viết sau nhé!

Bài viết liên quan: niềng hai răng cửa giá bao nhiêu tiền

Niềng răng bị móm có được không?
Niềng răng bị móm có được không?

Răng móm là gì?

Móm là một dạng sai lệch khớp cắn do khớp cắn ngược, với biểu hiệu vòm hàm dưới phủ ngoài vòm hàm trên, khi khép miệng lại, hàm trên thường sẽ nằm ngoài hàm dưới còn khi bị móm thì hàm dưới sẽ nằm ngoài hàm trên, không ăn khớp với nhau. Tình trạng răng móm không chỉ gây mất thẩm mỹ, mất tự tin khi giao tiếp mà còn ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai và cách phát âm của bạn. 

Tùy vào tình trạng của mỗi người sẽ có phương pháp điều trị hiệu quả. Móm do răng là răng hàm trên mọc lùi vào trong còn răng hàm dưới mọc chìa ra ngoài, trường hợp này cần thực hiện niềng răng. Các trường hợp móm do xương hàm là xương hàm trên bị ngắn hơn so với xương hàm dưới, lúc này niềng răng sẽ không đem lại hiệu quả như mong muốn. 

Tác dụng của niềng răng móm 

- Răng bị móm khiến hình dáng khuôn mặt có hình lưỡi cày nên rất mất thẩm mỹ. Nhiều người cũng vì vấn đề này mà đánh mất tự tin khi phải giao tiếp với người khác. 

- Bên cạnh đó, móm còn gây ảnh hưởng tới quá trình ăn nhai và về lâu dài nếu khớp cắn không được điều chỉnh lại sẽ gây ra nhiều tác hại nguy hiểm. 

- Nếu bị viêm khớp thái dương hàm sẽ khiến quá trình mở miệng và ăn nhai gặp nhiều khó khăn hơn. Những cơn đau kéo dài khiến đầu khó chịu. 

- Có thể mắc một số bệnh lý răng miệng khác. 

- Càng lớn tuổi, răng dần yếu đi và không được khỏe mạnh như lúc trước, nhanh gãy rụng. 

Niềng răng móm bằng công nghệ nào? 

Niềng răng bị móm cũng như các ca niềng răng khác. Lúc mới gắn khí cụ lên răng sẽ cảm thấy chưa quen với sự xuất hiện của vật lạ trong miệng. Hơn nữa, quá trình tăng lực kéo làm răng hơi ê nhức. Bệnh nhân thường mất khoảng 1-2 tuần để thích nghi với nó. Nhưng bạn đừng lo lắng, chỉ sau một thời gian ngắn thì sẽ quen dần với các khí cụ mắc cài. 

Niềng răng bị móm 3D Speed chính là công nghệ được rất nhiều nha khoa ứng dụng trong thời gian gần đây. Công nghệ này có những ưu điểm dưới đây. 

Nhờ phần mềm 3D mà bác sĩ sẽ phân tích và lên phác đồ điều trị chính xác theo đúng quy trình mà không ảnh hưởng tới sự di chuyển của răng. 

Kết quả đạt được luôn tốt và không có bất kỳ ảnh hưởng hay khó chịu nào. Mắc cài không bị bung tuột khi đeo lên răng nên tiết kiệm được thời gian điều trị. 

Trên đây là những lời giải đáp của chúng tôi về vấn đề niềng răng bị móm có hiệu quả không mà bạn quan tâm. Mong rằng bài viết này đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng của mình tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangkhongmaccaisaigon.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top