Niềng răng mắc cài đang là dịch vụ chỉnh nha phổ biến hiện nay. Bằng cách sử dụng vật liệu nha khoa để điều chỉnh cấu trúc của răng, niềng răng mang đến giải pháp tối ưu cho những bệnh nhân mắc phải hô, móm, răng khấp khểnh, lệch khớp cắn,… Có bao nhiêu phương pháp niềng răng hiện nay, niềng răng mặt trong giá bao nhiêu? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Bị hô răng chỉnh như thế nào?

Niềng răng là phương pháp khắc phục tình trạng hô bằng cách tạo dịch chuyển trên răng. Dựa trên sự dịch chuyển này các răng sai lệch sẽ được sắp xếp lại cho đều đặn và thẳng hàng với nhau hơn.


Phương pháp niềng răng có một số nhược điểm, thời gian niềng răng lâu kéo dài 1-2 năm (tùy tình trạng xương hàm). Trong suốt quá trình niềng răng phải mang mắc cài nên có thể gây tâm lý “ngại”, bên cạnh đó việc mang mắc cài cũng gây khó khăn trong vệ sinh răng miệng.

Tuy nhiên, niềng răng hô thành công có kết quả vĩnh viễn mà không thực hiện xâm lấn vào răng (trừ ban đầu có thể nhổ 1 số răng, nhưng hô nhẹ thường rất ít nhổ răng). Các răng được bảo tồn, cố định vững chắc mà không cần phải điều trị thêm 1 lần nào nữa.

Vì sao phải vệ sinh răng miệng khi niềng răng?

Với hầu hết mọi người thì chải răng và dùng chỉ nha khoa đúng cách đã có thể giúp đảm bảo vệ sinh răng miệng, tuy nhiên, với bệnh nhân đang điều trị chỉnh nha cố định thì như thế vẫn chưa đủ.

Thức ăn rất dễ bị mắc lại bên dưới dây cung, xung quanh các thun buộc tại chỗ và vì vậy tạo điều kiện thuận lợi để hình thành mảng bám. Vi khuẩn trong mảng bám hấp thu đường và chuyển hóa thành axít. Axít có thể kích thích nướu, gây sâu răng và hôi miệng. chi phí niềng răng thưa bao nhiêu tiền khi buộc phải nhổ răng để niềng răng?


Vì thế, việc lấy sạch mảng bám trên răng và xung quanh mắc cài thường xuyên là rất quan trọng. Có vậy, sau khi hoàn tất quá trình chỉnh nha, bề mặt răng bên dưới mắc cài mới được khỏe mạnh và bóng đẹp.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top