Cách chữa đau răng cho bà bầu đơn giản tại nhà không phải ai cũng biết. Phụ nữ thời kỳ mang thai dễ mắc các bệnh lý răng miệng vì khó tránh gặp phải tình trạng đau nhức khó chịu. Vậy phải làm sao để khắc phục tình trạng đau nhức răng ở bà bầu? 

Vì sao bà bầu bị đau răng? 

Ảnh hưởng của răng khôn 

Thật không may, nếu bạn bị viêm lợi trùm răng khôn trong thời kỳ mang thai. Viêm lợi trùm răng khôn sẽ gây cho bạn những đau nhức khó chịu, khó há miệng thậm chí sốt và viêm nhiễm nặng hơn. 

Răng miệng không được chăm sóc tốt 

Điều quan trọng trong việc phòng ngừa đau răng khi mang thai là thường xuyên kiểm tra sức khỏe răng miệng trước khi mang thai. Kể cả khi bạn đã mang thai rồi, thì việc kiểm tra cũng không phải là quá muộn. 

4 cách chữa đau răng cho bà bầu từ tự nhiên-1
Bà bầu rất dễ mắc các bệnh răng miệng*

Thay đổi nội tiết của cơ thể khi mang thai 

Khi bạn đang mang thai, cơ thể sản xuất ra lượng estrogen và progesterone nhiều. Các hormon này làm tăng khả năng giữ nước chính vì thế lợi của bạn sẽ bị sưng. Những triệu chứng này gây ra viêm lợi thai kì. Việc không đánh răng, vệ sinh răng miệng tốt làm gia tăng mảng bám và càng kích thích lợi viêm hơn. 

4 cách chữa đau răng cho bà bầu từ tự nhiên 

Cách chữa đau răng cho bà bầu từ tự nhiên chính là giải pháp hiệu quả và an toàn nhất. Cụ thể: 

Chữa đau răng cho bà bầu bằng lá lốt 

Trong lá và thân cây lá lốt có nhiều thành phần beta-caryophylen và alcaloid. Rễ cây lá lốt có thành phần chính là benzylacetat. Những chất này có tính kháng khuẩn rất tốt vì vậy sử dụng diệt khuẩn và giảm đau răng rất hiệu quả. 

Cách sử dụng: Cây lá lốt được sử dụng cả lá, thân và rễ. Lá lốt sau khi rữa sạch đem sắc với nước, đến khi nước cô cạn còn lại 1/3. Sử dụng nước lá lốt này súc miệng hằng ngày. Chỉ sau khoảng 3 ngày, những triệu chứng đau nhức sẽ giảm đi trông thấy. 

Chữa đau răng cho bà bầu bằng lá ổi 

Trong lá ổi có chứa hợp chất astringents làm chắc nướu, ngoài ra ổi còn có tính chống viêm kháng khuẩn nên chữa bệnh đau răng và viêm nướu rất hiệu quả. 

- Cách 1: Lấy búp ổi non giã hoặc vò nát, sau đó xát nhẹ vào nướu hoặc chổ răng bị đau, sẽ cải thiện tình trạng đau nhức. 

- Cách 2: Sử dụng lá ổi và muối. Lá ổi sau khi giã nát cho thêm ít muối và nước ấm. Sau đó dùng bông bôi hỗn hợp này vào chỗ răng hoặc nướu bị đau. Kiên trì thực hiện đau nhức sẽ giảm. 

4 cách chữa đau răng cho bà bầu từ tự nhiên-2
Cách chữa đau răng cho bà bầu bằng tỏi*

Chữa đau răng cho bà bầu bằng tỏi 

Theo khá nhiều nghiên cứu đã nêu tỏi có chứa rất nhiều chất kháng sinh allincin, glucongen cũng như fitonxit có tác dụng diệt khuẩn cũng như sát trùng thành công. bởi thế, tỏi được chọn làm nguyên liệu để thực hiện cách chữa đau răng cho bà bầu tại nhà. 

Phương pháp làm: một số mẹ lấy vài tép tỏi giã nát cùng vài hạt muối trắng, sau đấy sử dụng hỗn hợp này đắp lên chỗ răng đau đớn trong khoảng 10 phút. Kiên trì thực hiện mỗi ngày các mẹ sẽ nhìn thấy chức năng mà chúng đem đến. 

Chữa đau răng cho bà bầu bằng lá đinh hương 

Trong đinh hương có chứa eugenol, đây là chất gây tê tự nhiên rất không tốt giúp giảm đau thành công, bên ngoài ra còn có tính sát trùng cũng như tiêu diệt vi khuẩn. 

Cách làm: những mẹ dùng 1,2 nhánh đinh phương pháp ép cũng như nghiến chặt ở giữa răng để cho nướcép tiết vô trong miệng. duy trì nước đinh hương ở răng đau nhói trong khoảng 1 giờ, một số mẹ có khả năng nhìn thấy cơn đau nhói được giảm xuống hẳn. 

Trên đây là một số cách chữa đau răng cho bà bầu từ tự nhiên mà chúng tôi chia sẻ. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng như kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình trong thời kỳ mang thai.
 
Top