Niềng răng là quá trình sử dụng các loại mắc cài chuyên dụng giúp nắn chỉnh, kéo đẩy răng về vị trí mong muốn, chỉnh lại khớp cắn, cải thiện thẩm mỹ nụ cười. Tuy nhiên, khi niềng răng thì có nhiều trường hợp mà bác sỹ quyết định sẽ nhổ hay không nhổ răng trước khi niềng răng. Mục đích của việc nhổ răng là để tạo ra khoảng trống, giúp di chuyển, đẩy răng về đúng vị trí.

Niềng răng không nhổ răng có được không?

Niềng răng không nhổ răng có được không còn tùy thuộc vào tình trạng răng miệng cụ thể của bạn như thế nào nữa nhé. Hiện nay, hầu hết các trường hợp niềng răng – chỉnh nha do răng mọc quá dày, lệch ra khỏi hàm, chen chúc, khập khểnh, hô móm, chồng chéo lên nhau… thì bác sĩ bắt buộc phải tiến hành nhổ răng. Trường hợp nào răng lấy tủy có nên bọc lại hiệu quả nhất?


Còn đối với phương pháp nong hàm, ở người lớn có ít cơ hội thực hiện được hơn so với trẻ em. Ngoài ra nếu bạn sử dụng phương pháp niềng răng không nhổ răng này, thời gian niềng răng của bạn cũng bị kéo dài ra hơn rất nhiều, thậm chí là gấp đôi so với thời gian ban đầu.

Nhưng dù sao đây cũng chỉ là những thông tin bạn có thể tham khảo thêm, còn việc thực hiện như nào là tốt nhất thì bác sĩ là người quyết định. Vì vậy bạn có thể tới trực tiếp các nha khoa để được tư vấn một cách chính xác và cụ thể nhất.
Niềng răng không nhổ răng có được không

Phương pháp niềng răng không nhổ răng cho bạn

Hiện nay do sự tiến bộ của khoa học, kỹ thuật chỉnh nha cũng đã có những bước tiến mới hiện đại hơn, quá trình niềng răng cho người lớn cũng có thể không cần phải nhổ răng. Nhưng những ca như thế này vẫn chưa nhiều bởi nó yêu cầu kỹ thuật điều trị phải thật linh hoạt và chính xác.

Hiện nay, áp dụng kỹ thuật chỉnh nha kết hợp nong hàm mới có thể cho phép thực hiện việc niềng răng không nhổ răng. Thay vì việc nhổ răng để lấy khoảng trống cho các răng dịch chuyển đúng vị trí thì bệnh nhân được thực hiện kỹ thuật nong xương ổ một cách linh động. Như thế răng vẫn có thể dịch chuyển được mà không cần đến việc nhổ răng.

Việc chi phí niềng răng mắc cài tự đóng giảm thiểu tối đa thời gian điều trị. Một vấn đề mà nhiều người khi niềng răng mà phải nhổ răng đi đó là sợ đau, với phương pháp niềng răng không phải nhổ răng bạn không phải đối mặt với những đau đớn có thể xảy ra khi phải nhổ từ 2 - 4 chiếc răng. Và quá trình niềng răng trở nên đơn giản hơn với bạn.

Tuy nhiên, như đã nói ngay từ đầu thì rất khó để tránh được việc phải nhổ răng bởi vì không phải ai cũng cũng có thể áp dụng được những kỹ thuật niềng răng không nhổ răng. Điều nay phụ thuộc nhiều vào chính độ phức tạp của răng, nếu hàm răng quá chen chúc, vòm hàm quá hẹp thì vẫn phải tiến hành nhổ răng để đạt được kết quả tốt nhất, đó là điều không thể tránh khỏi.

Bài viết trích nguồn tại: https://nhakhoadangluu1258.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top