Máng tẩy trắng răng là gì? Một hàm răng chắc khỏe và trắng sáng sẽ giúp bạn tự hơn trong giao tiếp và cuộc sống xung quanh. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn sinh ra cũng có một hàm răng như vậy. Hiện có rất nhiều người tìm đến các phương pháp tẩy trắng khác nhau nhằm loại bỏ hết vết ố vàng, xỉn màu và trả lại một hàm răng sáng khỏe. 

Máng tẩy trắng răng là gì? 

Ngày nay, việc tẩy trắng răng đã trở nên quen thuộc với tất cả mọi người, và tẩy trắng răng bằng máng càng được nhiều người lựa chọn hơn. 

Tẩy trắng răng bằng máng thực chất là quá trình tẩy trắng răng tại nhà bằng cách bác sĩ sẽ tạo ra một máng tẩy dựa theo mẫu dấu răng với đúng kích thước hàm răng của từng người. 

Máng tẩy trắng răng là gì? Hiệu quả không?-1
Máng tẩy trắng răng là gì*

Máng này sẽ được Labo chế tác bằng nhựa plastic mềm, trong suốt, vì vậy sẽ không gây tổn thương đến nướu khi mang. Máng tẩy chỉ sử dụng cho một người vì mẫu răng của mỗi người khác nhau. Máng này có tác dụng giữ thuốc tẩy và ngăn cản nước bọt tràn vào ảnh hưởng đến quá trình tác dụng của thuốc tẩy. 

Tẩy trắng răng bằng máng có hiệu quả không? 

Máng tẩy trắng răng là gì? Tẩy trắng răng có hiệu quả không? Với thắc mắc tẩy trắng răng tại nhà bằng máng tẩy có tốt không cần xét đến những phương diện sau: 

Về bản chất, tẩy trắng răng tại nhà bằng máng tẩy có hiệu quả tốt cho những trường hợp răng bị ố vàng, xỉn màu nhẹ. Thuốc sẽ cho vào máng tẩy, mỗi ngày đeo khoảng 2-3h, trong khoảng 7 ngày sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt. Thuốc được sử dụng trong phương pháp này thường có nồng độ từ 10% – 15%. 

Tuy nhiên, tẩy trắng răng tại nhà bằng máng tẩy cũng có thể là không tốt khi thực hiện không đúng cách cũng như không tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ, người bệnh có thể gặp phải các biến chứng như: 

- Máng tẩy không vừa vặn, làm tổn thương nướu. 

- Sử dụng thuốc tẩy không đúng nồng độ, gây bào mòn men răng. 

- Tụt lợi, chết tủy răng, răng bị ê buốt. 

Như vậy, khi thực hiện tẩy trắng răng tại nhà, để đảm bảo an toàn, bạn nên đến trung tâm nha khoa để bác sĩ khám và tư vấn điều trị về tình trạng răng miệng. Bên cạnh đó, cần thực hiện thường xuyên để đảm bảo có kết quả cao nhất. 

Máng tẩy trắng răng là gì? Hiệu quả không?-2
Tẩy trắng răng bằng máng đem lại hiệu quả cao*

Cách thực hiện tẩy trắng răng bằng máng 

Để sử dụng máng tẩy trắng này, bệnh nhân sẽ cho một ít gel thuốc tẩy trắng với số lượng phù hợp. Dùng tay xoa đều lên máng tẩy theo hướng từ răng trước vào răng trong cho thuốc tẩy rải đều khắp máng. Nếu bạn cho quá nhiều, thuốc sẽ tràn ra ngoài, lúc đó có thể dùng bông gòn hoặc gạc thấm chỗ thuốc tràn ra. Sau đó bệnh nhân gắn máng tẩy lên răng từ từ cho vừa khít với hàm răng. 

Thông thường, việc đeo máng tẩy sẽ kéo dài từ 2 – 3 tiếng/ngày, để tiện lợi hơn cho bản thân, bệnh nhân nên đeo máng vào ban đêm. Sau khi tháo khay ra, bệnh nhân phải đánh răng thật sạch để loại bỏ hết những phần gel còn dính trên răng và làm sạch khay. Ngừng đeo khay và thuốc khi bạn cảm thấy hài lòng với màu răng. 

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây về máng tẩy trắng răng là gì. Mong rằng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp này và sớm có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm chăm sóc răng miệng tốt hơn tại nhà.
 
Top