Trước tình trạng sâu răng và hư tổn răng sữa của trẻ, nhiều bậc phụ huynh cho rằng, việc thực hiện điều trị – cụ thể là trám răng cho trẻ là điều không cần thiết, bởi răng sữa này sẽ dần được thay thế bằng răng vĩnh viễn. Quan điểm này có đúng không? Có nên trám răng cho trẻ không? cạo vôi răng có đau không? Hãy cùng đánh giá và nhìn nhận về vấn đề này qua bài viết sau.

Có nên trám răng cho trẻ
Có nên trám răng cho trẻ
Có nên trám răng cho trẻ không?

Trám răng cho trẻ hay người lớn thực chất chỉ là kỹ thuật đơn giản, giúp phục hình răng bằng các vật liệu nhân tạo để tái tạo phần mô răng bị tổn thương. Vật liệu được sử dụng trám phổ biến đó là composite, almagam,…đều an toàn với răng.

Đối với trẻ dưới 10 tuổi, đang trong quá trình mọc và thay răng sữa, răng sữa không chỉ có vai trò lớn đối với sức khỏe, sự phát triển bình thường của trẻ mà còn có vai trò định hướng cho sự hình thành của răng vĩnh viễn.

Ở độ tuổi này, trẻ chưa có ý thức về thói quen giữ vệ sinh răng miệng, đồng thời do răng sữa có mô và men răng mỏng, kích cỡ nhỏ nên rất dễ bị tổn thương và tấn công bởi vi khuẩn. Vì vậy, trẻ rất dễ bị sâu răng, khi sâu răng phát triển nặng thì sẽ gây đau nhức, khó chịu cho trẻ.

Nếu tình trạng răng sữa bị sâu không điều trị sớm thì nhiều khả năng chiếc răng này sẽ bị hủy hoại và rụng sớm, dẫn đến những sai lệch trong quá trình răng vĩnh viễn mọc về sau. Sự sai lệch này không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn khiến trẻ dễ mắc phải các vấn đề về sức khỏe, phát âm không tròn tiếng. Vậy, có nên trám răng cho trẻ?

Điều này là hoàn toàn nên thực hiện càng sớm càng tốt. Hãy lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín để trám răng cho con em mình, điều trị tình trạng răng sâu, mang lại cho trẻ hàm răng khỏe mạnh. Sau khi trám răng, để tăng tính hiệu quả cho vật liệu trám, cần phải đưa trẻ đến nha khoa thăm khám định kỳ để phát hiện và khắc phục lại miếng trám bị bong tróc.

Quy trình trám răng cho trẻ

Bên cạnh vấn đề có nên trám răng cho trẻ không thì nhiều phụ huynh cũng lo lắng về quy trình thực hiện cũng như trám răng có đau không. Có làm trẻ khó chịu không? răng sứ titan sử dụng được bao lâu?

Với sự phát triển của nha khoa hiện đại, vấn đề đau đớn khi trám răng đã không còn nữa, trong khi điều trị, bác sĩ sẽ gây tê cho trẻ để giảm cảm giác ê buốt, khó chịu. Sau khi gây tê, quy trình trám răng diễn ra bình thường và an toàn theo đúng chuẩn sau:

Bước 1: Thăm khám

Trẻ sẽ được bác sĩ thăm khám một cách cẩn thận nhằm xác định tình trạng răng, đưa ra hướng điều trị hợp lý.

Bước 2: Vệ sinh răng miệng và gây tê

Trước khi trám răng, trẻ được vệ sinh răng miệng sạch sẽ và gây tê với một liều lượng vừa phải để đảm bảo trẻ không cảm thấy đau nhức trong quá trình thực hiện.

Bước 3: Tiến hành trám răng cho trẻ

Trẻ sẽ được các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm tiến hành trám răng trong phòng khám hiện đại, an toàn.

Bước 4: Tư vấn sau khi trám răng

Sau khi ca trám răng được thực hiện thành công, bác sĩ sẽ tư vấn cho phụ huynh cách giúp trẻ chăm sóc răng miệng và một chế độ ăn uống, dinh dưỡng hợp lý để trẻ có thể giữ miếng trám duy trì trong thời gian lâu dài.

Có nên trám răng cho trẻ không, hy vọng với những giải đáp trên các bậc phụ huynh đã có câu trả lời cho lo lắng của mình.


Bài viết được trích nguồn tại: https://congnghesuamui.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top