Đối với răng thưa thì công nghệ thường được áp dụng chữa trị đó là niềng răng để đóng bớt khe hở, dùng mắc cài cố định trên răng, ảnh hưởng trên dây cung bằng lực nhẹ, kéo các răng từ từ lại gần nhau. Cùng tìm hiểu về phương pháp chỉnh nha này và niềng răng hô giá bao nhiêu.

Niềng răng thưa đạt chuẩn tại nha khoa
Niềng răng thưa đạt chuẩn tại nha khoa

Niềng răng thưa là gì?

Răng thưa là tình trạng có khe hở ở giữa các răng. Răng thưa thường xảy ra khi có hiện tượng di răng hay răng quá nhỏ so với cung hàm. Hầu hết những than phiền về vấn đề này đó là khe hở rộng giữa các răng gây mất thẩm mỹ. Ngoài ra, việc thắng môi bám thấp cũng là một trong nguyên nhân thường gặp của hở kẽ giữa hai răng cửa giữa.

Ngày nay, để khắc phục tình trạng răng thưa, bạn có thể thực hiện nha khoa răng sứ hoặc niềng răng thưa. Tuy nhiên, niềng răng vẫn là giải pháp được các chuyên gia nha khoa đánh giá cao hơn bởi nó mang lại hàm răng đẹp tự nhiên cho bạn, đồng thời kết quả duy trì ổn định đến trọn đời.

Niềng răng thưa là phương pháp thực hiện việc nắn chỉnh răng bằng các khí cụ nha khoa. Theo đó, khách hàng sẽ đeo các mắc cài hoặc khay niềng trong quá trình lâu dài (từ 16 - 24 tháng, có thể nhanh hoặc lâu hơn tùy vào từng cơ địa). Với lức siết chặt của các khí cụ, răng có động lực xê dịch về vị trí khuôn hàm mong muốn.

Quy trình niềng răng thưa đạt chuẩn tại nha khoa

Quy trình niềng răng thưa tuân thủ mọi nguyên tắc an toàn của Bộ Y tế đề ra, bao gồm các thao tác sau đây:

Thăm khám và vệ sinh răng miệng

Như bạn đã biết, khi bắt đầu thực hiện điều chỉnh răng, bác sĩ cần nắm rõ về tình trạng để chọn phương pháp điều chỉnh phù hợp và đề ra kế hoạch khoa học nhất. Ở bước này, bác sĩ đo về khoảng cách giữa các răng thưa và xác định mức cân chỉnh.

Sau đó, khách hàng được vệ sinh răng miệng để hạn chế tối đa vi khuẩn và lấy cao răng để loại bỏ mảng bám, đảm bảo quá trình điều trị an toàn.

Đo kích thước hàm và lấy mẫu

Với công đoạn này, các bác sĩ đòi hỏi phải thật cẩn thận, chi tiết để niềng răng thưa đảm bảo sát khít với răng để tạo lực lên răng, giúp răng di chuyển đến đúng vị trí mong muốn.

Những số đo chuẩn xác tạo nên một mắc cài tương thích với cung hàm đảm bảo đạt hiệu quả tốt nhất suốt thời gian điều trị. Bước đo hàm là bước quan trọng để có mắc cài tương thích.

Lấy số liệu cụ thể bằng chụp X-quang

Để hỗ trợ trong việc tạo nên mắc cài tương thích nhất với hàm răng, bác sĩ sử dụng phần mềm kỹ thuật số Pano Pech để đưa ra thông số chính xác nhất về xương hàm, cấu trúc xương hàm…

Sau khi có được thông số chính xác, bác sĩ vận dụng chuyên môn và tay nghề để tạo ra niềng răng bằng dây cung tạo lực lên các mắc cài và chỉ định thun liên hàm phù hợp giúp răng di chuyển sát lại với nhau, chấm dứt tình trạng răng thưa thiếu thẩm mỹ.

Kết thúc quá trình điều trị chỉnh nha

Sau khi hoàn thành các bước niềng răng thưa, bác sĩ hướng dẫn đầy đủ mọi cách để chăm sóc và vệ sinh răng miệng hàng ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Để vệ sinh hàng ngày, quý khách hàng nên sử dụng chỉ nha khoa, bàn chải lông mềm và điều chỉnh khẩu phần ăn uống, không nên ăn những thức ăn cứng để tránh làm lệch khung gây ảnh hưởng đến vị trí di chuyển của răng…

Bài viết được trích nguồn tại: https://chamsocsacdep304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top