Niềng răng sứ bao lâu? Niềng răng mắc cài sứ là phương pháp niềng răng thẩm mỹ được cải tiến từ mắc cài kim loại. Với màu sắc trắng như răng thật và độ bền cao, niềng răng sứ đang được ưa chuộng để khắc phục tình trạng răng hô móm, khấp khểnh,…Tuy nhiên, thời gian niềng răng bao lâu? Cùng tìm hiểu thêm qua bài viết sau đây.
Phương pháp niềng răng sứ bao lâu mang lại kết quả như mong muốn?-1

Niềng răng sứ bao lâu hoàn thành?

Thời gian niềng răng mắc cài sứ thường từ 18-24 tháng, nhưng cũng có trường hợp kéo dài đến 36 tháng. Niềng răng sứ về cấu tạo không khác nhiều so với các phương pháp niềng răng mắc cài khác. Chính vì cấu tạo mắc cài bằng sứ nên nó có ảnh hưởng đến thời gian niềng răng, sứ không cứng bằng kim loại nhưng lại nhỉnh hơn pha lên nên mắc cài sứ chậm hơn mắc cài kim loại và nhanh hơn mắc cài pha lê.

Tuy nhiên, sự chênh lệch thời gian này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng răng miệng, độ tuổi thực hiện, loại mắc cài, kỹ thuật tại nha khoa. Cụ thể như sau:

- Tình trạng răng miệng: Tùy theo mức độ lệch lạc của răng ít hay nhiều mà bác sĩ sẽ có những phác đồ điều trị trong những khoảng thời gian khác nhau để răng dịch chuyển về đúng vị trí như mong muốn.

- Độ tuổi thực hiện: Ở trẻ em, thời gian niềng răng sẽ nhanh hơn với người trưởng thành, vì cung hàm của trẻ chưa phát triển vững chắc nên sẽ dịch chuyển dễ dàng hơn, đạt hiệu quả chỉnh nha cao hơn. 

- Loại mắc cài sử dụng: Đối với niềng răng sứ bao lâu với mắc cài thường thì thời gian thực hiện sẽ lâu hơn và phải mất nhiều thời gian đến bác sĩ để kiểm tra. Nếu dùng mắc cài sứ tự đóng, bạn sẽ hạn chế tối đa thời gian hoàn thành, rút ngắn được thời gian niềng răng.

- Kỹ thuật thực hiện tại nha khoa: Là yếu tố quyết định nhiều đến thời gian, thành công của quy trình niềng răng. Nếu nha khoa kém chất lượng, bác sĩ không xác định chính xác thời gian niềng răng, lực tác động lên răng sẽ kéo dài thời gian chỉnh nha, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân và kết quả niềng răng. Vì vậy, bạn cần chọn địa chỉ uy tín thực hiện.
Phương pháp niềng răng sứ bao lâu mang lại kết quả như mong muốn?-2
Nên chọn nha khoa uy tín để niềng răng sứ

Niềng răng sứ có thể rút ngắn thời gian được không?

Nếu bạn muốn niềng răng sứ bao lâu rút ngắn được thời gian, điều này có thể thực hiện được khi bạn lựa chọn mắc cài sứ tự đóng. Đối với những yếu tố về độ tuổi, tình trạng răng miệng thì sẽ không tác động được nhưng nếu là loại mắc cài và kỹ thuật niềng răng thì việc rút ngắn thời gian không quá khó.

Hiện nay, công nghệ niềng răng mắc cài 3D speed với ưu điểm vượt trội hơn so với công nghệ niềng răng mắc cài truyền thồng. Không chỉ có tính thẩm mỹ cao mà còn giúp thời gian hoàn thành nhanh hơn. Bởi vì các phần mềm phân tích, điều chỉnh lữ tác động lên răng theo từng giai đoạn đều được cải tiến vượt bậc, rút ngắn đến 6 tháng niềng răng. 

Muốn niềng răng sứ bao lâu hoàn thành nhanh chóng, bạn nên lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, chất lương để thực hiện. Chỉ khi được điều trị bởi kỹ thuật tốt thì kết quả mới như bạn mong đợi.

Ngavvt
 
Top