Niềng răng thẩm mỹ là phương pháp sử dụng các khí cụ nha khoa có tính thẩm mỹ hơn khi gắn cố định hay tháo lắp trên bề mặt răng, giúp nắn chỉnh, dịch chuyển toàn bộ hàm răng khi gặp phải các khuyết điểm hô móm, răng mọc lệch lạc, lộn xộn về đúng vị trí khớp cắn, mang lại cho bạn hàm răng đều đẹp và sự thoải mái trong suốt quá trình niềng răng.

Vì sao bạn nên thực hiện niềng răng lệch lạc?

Niềng răng lệch lạc là phương pháp sử dụng các khí cụ như mắc cài, dây cung hoặc khay niềng gắn lên mặt răng để thông qua đó tác động lực kéo, đưa răng di chuyển từ từ về vị trí mong muốn trên cung hàm.

Niềng răng lệch lạc được các chuyên gia nha khoa hàng đầu tin dùng và được rất nhiều người ưa chuộng bởi các giá trị nổi trội:

– Đạt hiệu quả thẩm mỹ tối ưu do niềng răng không chỉ khắc phục được một dạng sai lệch mà còn đồng thời khắc phục các sai lệch khác nếu có.

– Kết quả đạt được do niềng răng lệch lạc mang giá trị vĩnh viên, không tái phát.

– Quy trình niềng răng diễn ra thuận lợi và đảm bảo an toàn tuyệt đối do không ảnh hưởng đến cấu trúc của răng hay xương hàm.

– Có đa dạng các khí cụ niềng răng lệch lạc với đặc điểm và chi phí khác nhau để phù hợp với điều kiện chi trả của mọi đối tượng khách hàng mà đều đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

Các phương pháp niềng răng lệch lạc hiện nay

Các phương pháp niềng răng lệch lạc hiện nay

Trước khi tiến hành niềng răng lệch lạc, bác sĩ thăm khám để kiểm tra tình trạng sai lệch và tư vấn phương pháp phù hợp. Tùy vào điều kiện chi trả, bệnh nhân có thể lựa chọn một trong những loại niềng răng móm giá rẻ mà bác sĩ đã tư vấn.

Hiện nay niềng răng lệch lạc được chia làm hai nhóm là niềng răng mắc cài và niềng răng không mắc cài.

Niềng răng bằng mắc cài
Niềng răng mắc cài gồm mắc cài kim loại và mắc cài sứ được gắn cố định lên bề mặt răng. Các dây cung của niềng răng mắc cài sẽ tạo ra một lực kéo dịch chuyển các răng về đúng vị trí mong muốn. 

Niềng răng mắc cài kim loại: Loại mắc cài này được làm bằng chất liệu thép không gì hoặc vàng, bạc. Đây là loại khí cụ truyền thống và cho hiệu quả cao nhưng yếu điểm là trong thời gian niềng răng lệch lạc gây mất thẩm mỹ do nổi bật trên mặt răng.

Niềng răng mắc cài sứ: Mắc cài sứ được làm từ chất liệu sứ và có màu trắng, giống với màu răng nên có tính thẩm mỹ cao hơn mắc cài kim loại. Tuy nhiên mắc cài sứ không bền chắc bằng mắc cài kim loại. Chi phí cạo vôi răng hết bao nhiêu tiền?

Niềng răng mặt trong: Trước nhu cầu thẩm mỹ cao, mắc cài mặt trong đã ra đời. Đây là loại mắc cài thông thường nhưng thay vì gắn ở mặt ngoài thì được chuyển vào mặt trong của răng nên giúp bệnh nhân che dấu dấu hiệu chỉnh sửa. Phương pháp niềng răng lệch lạc bằng mắc cài dán mặt trong rất phù hợp cho những người thường xuyên giao tiếp. Tuy nhiên nhược điểm là dễ va chạm với lưỡi đồng thời việc vệ sinh cũng khó khăn hơn.

Niềng răng mắc cài tự buộc: Đây là loại mắc cài sử dụng dây cung hiện đại cùng mắc cài thông minh có nắp trượt tự động, giữ dây cung trong khe mắc cài. Nhờ mắc cài vừng chắc nên bệnh nhân chỉ cần 6 tuần tới phòng khám 1 lần thay vì 3 tuần 1 lần như mắc cài thông thường. Thời gian niềng răng hô móm lệch lạc bằng mắc cài tự buộc được rút ngắn nhanh chóng.

Niềng răng không mắc cài
Trước nhu cầu thẩm mỹ cao cả sau điều trị và trong thời gian điều trị, niềng răng không mắc cài hay còn gọi là khay niềng trong suốt đã ra đời và là kỹ thuật niềng răng lệch lạc mới nhất hiện nay. Các khay niềng được làm từ chất liệu trong suốt, có độ đàn hồi cao, thiết kế mỏng và ôm sát lấy chân răng cũng như bề mặt răng. 

Hiện nay có hai loại niềng răng không mắc cài phổ biến nhất là khay Invisalign và khay Clear Aligner. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế, quý khách hàng có thể lựa chọn loại hình niềng răng lệch lạc phù hợp nhất tại trung tâm nha khoa.

Bài viết trích nguồn tại: https://nguyenthilien1122.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top