Ngày nay niềng răng không chỉ dành cho trẻ em mà cả người lớn cũng rất quan tâm đến biện pháp này để làm cho nụ cười của mình đẹp hơn. Không bao giờ là quá muộn để cải thiện sức khỏe răng miệng và vẻ đẹp nụ cười của bạn. Bài viết sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về việc niềng răng cho người lớn và những phương pháp niềng răng khác nhau để bạn có được sự lựa chọn tốt nhất cho mình.

Bài viết liên quan: cạo vôi răng có đau không

Niềng răng người lớn có hiệu quả không
Niềng răng người lớn hiệu quả

Các trường hợp cần phải niềng răng người lớn


Răng khấp khểnh: Răng khấp khểnh hoặc chìa ra, thụt vào, các răng mọc chồng lên nhau gây mất thẩm mỹ. Tình trạng răng mọc lộn xộn nhiều khe kẽ giắt thức ăn khiến bạn khó chăm sóc răng miệng.

Răng thưa hở kẽ: Nghĩa là một hàm răng có khe hở giữa các răng cửa. Dạng răng này thường khiến răng yếu lung lay, thức ăn giắt kẽ, nụ cười kém tươi. Ngoài ra, các lỗ hổng giữa các răng cũng gây ảnh hưởng tới việc phát âm, đặc biệt là khi bạn nói ngoại ngữ.

Răng khớp cắn hở: Tình trạng này khiến hai hàm trên dưới không chạm được vào nhau gây ăn nhai khó khăn, nói ngọng, phát âm kém, hôi miệng và nhiều hậu quả tiêu cực khác.

Răng hô vẩu: Hàm trên chìa ra, hàm dưới thụt vào gây ra cảm giác mũi gãy, trán lệch, mất thẩm mỹ. Nhiều trường hợp hô nặng thậm chí răng chìa ra khỏi môi. Răng hô thực chất là một bệnh lý về khớp cắn, các răng không nằm đúng vị trí chịu lực tốt nhất nên mỗi khi ăn nhai răng bị hao mòn nhiều hơn hẳn so với răng khớp cắn chuẩn.

Răng bị móm: Hàm trên thụt vào, hàm dưới nhô ra gây tình trạng mặt lưỡi cày hết sức kém duyên. Răng móm khiến việc ăn nhai khó khăn, nói ngọng, phát âm kém. Răng móm cũng là một bệnh lý khớp cắn gây giảm tuổi thọ răng. Các bệnh nhân bị móm mà không được chữa trị sẽ có nguy cơ bị hỏng, rụng nhóm răng cửa hàm trên rất sớm.

Khớp cắn sâu: Khi cắn hàm trên che phủ hàm dưới khiến cằm bạn ngắn đi đáng kể, gương mặt thiếu cân đối, hài hoà khiến việc cử động hàm thiếu nhịp nhàng do tiếp xúc mặt nhai không chuẩn. Khớp nhai, khớp thái dương hàm có thể bị ảnh hưởng, nhức mỏi nhiều.

Niềng răng người lớn như thế nào?

Niềng răng người lớn như thế nào? răng sứ titan sử dụng được bao lâu? Niềng răng người lớn không chỉ giúp bạn một hàm răng thẳng và đều hơn mà còn mang lại nhiều kết quả khác trong quá trình chỉnh sửa những vấn đề cho răng và hàm như: khớp cắn chuẩn hơn, các răng vào đúng vị trí giúp cho quá trình ăn nhai và vệ sinh răng miệng được dễ dàng hơn, giảm thiểu các bệnh răng miệng mà bạn gặp phải.

Người trưởng thành thường phải giao tiếp và làm việc nên vấn đề thẩm mỹ khi niềng răng người lớn rất được quan tâm. Vì vậy, để giải quyết vấn đề này bác sĩ chỉnh nha thường tư vấn cho họ những phương pháp niềng răng mắc cái sứ, mắc cài mặt lưỡi hay niềng răng với những khay niềng trong suốt invisalign, có tính thẩm mỹ cao, khó bị phát hiện mang lại sự tự tin và thoải mái trong khi niềng.

Do xương hàm của người trưởng thành đã ổn định và không còn phát triển nữa trong tương lai nên trong một số trường hợp để niềng răng người lớn mang lại kết quả tối ưu nhất, bác sĩ niềng răng chỉ định nhổ bớt răng. Để biết trường hợp của bạn có nhổ răng hay không bạn nên đến phòng khám nha khoa, để được bác sĩ tư vấn cụ thể.

Thời gian niềng răng người lớn thường ngắn hơn ở trẻ em, thông thường từ 18 - 24 tháng. Nhưng đối với những trường hợp như răng ngầm hay mất răng thì thời gian điều trị có thể kéo dài lâu hơn khoảng 3 năm hoặc chỉ 6 tháng đối với trường hợp hỗ trợ phục hình răng sứ hay cấy ghép implant.


Bài viết được trích nguồn tại: https://cpniengrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top