Khi bị vôi răng, lúc đầu bạn chỉ cảm giác vùng lợi hơi ngứa, thời gian lâu hơn lợi có thể sưng đỏ, đau, thậm chí phì đại lấp đi một phần của răng… Khi giao tiếp với mọi người, bạn cũng không thể tự tin khi hơi thở có mùi không mấy dễ chịu. Do đó, cạo vôi răng là một trong những biện pháp ngăn ngừa các phiền toái trên.

Bài viết liên quan: bọc răng sứ có bị hôi miệng không

Quy trình cạo vôi răng tại nha khoa
Quy trình cạo vôi răng tại nha khoa


Cạo vôi răng là gì?


Vôi răng là tình trạng tích tụ mảng bám từ những vụn thức ăn không được lấy sạch. Theo thời gian vôi hóa và tạo thành những mảng rất cứng bám chặt vào cổ răng, nơi tiếp xúc giữa răng và nướu. Vôi răng là nguyên nhân chính dẫn đến những bệnh thường gặp như hôi miệng, viêm nha chu. 

Bạn không thể tự lấy vôi răng bằng bàn chải hoặc bất cứ dụng cụ nào khác, mà cần đến phòng khám nha khoa để nha sĩ lấy sạch chúng bằng kỹ thuật riêng và máy móc chuyên dụng. Quá trình này gọi là cạo vôi răng.

Theo các bác sĩ nha khoa, để đảm bảo sức khỏe răng miệng thì bạn nên cạo vôi răng định kỳ 6 tháng/lần. Với những trường hợp viêm nha chu nặng thì có thể cạo vôi 3 tháng/1 lần, tùy theo tình trạng bệnh và thói quen chải răng mà các chuyên gia chỉ định khác nhau. Nếu bạn chải răng kỹ, đúng phương pháp thì sự hình thành mảng bám ít hơn.


Quy trình lấy cao răng tại trung tâm nha khoa


Bước 1: Tư vấn và thăm khám tình trạng răng miệng. Theo đó, bác sĩ kiểm tra mức độ dày của vôi răng.

Bước 2: Tiến hành cạo vôi bằng máy siêu âm. Với những đầu cạo tinh tế giúp bạn không có cảm giác đau buốt khi lấy vôi răng.

Công nghệ cạo vôi răng này được đánh giá là công nghệ cạo vôi răng hiện đại nhất hiện nay với thiết kế của đầu cạo vôi tinh gọn kết hợp với độ rung của sóng siêu âm len lỏi vào sâu trong kẽ răng và lấy sạch phần vôi răng một cách hiệu quả cả 2 loại vôi ở cổ răng, vôi dưới nướu. Sau 15 – 30 phút cạo vôi răng, khách hàng nhanh chóng sở hữu nụ cười xinh tươi với hàm răng trắng sáng, chắc khỏe.

Bước 3: Bác sĩ dùng một chổi đánh bóng và chất đánh bóng được sử dụng để làm bóng mặt trong cũng như mặt ngoài của răng. Mục đích của việc đánh bóng bề mặt răng làm bề mặt này mịn màng và giúp ngăn trở, giảm thiểu sự tích lũy mảng bám vi khuẩn trên răng dễ gây ra những bệnh về răng miệng.

Bước 4: Súc miệng để loại bỏ các mảng bám đã được làm sạch ra ngoài, kiểm tra kết quả đạt được cùng với sự hài lòng của khách hàng.

Bên cạnh việc cạo vôi răng, bạn phải giữ gìn vệ sinh răng miệng sạch sẽ thông qua các bước chăm sóc hằng ngày như dùng chỉ nha khoa – đánh răng đúng cách – súc miệng diệt khuẩn. Việc xuất hiện vôi răng là không thể tránh. Chính vì vậy, hãy thực hiện cạo vôi răng theo định kỳ để đảm bảo tốt sức khỏe răng miệng.

Khách hàng và bệnh nhân vui lòng liên hệ về trung tâm nha khoa Đăng Lưu khi cần được tư vấn thông tin về dịch vụ của chúng tôi cũng như là để được hỗ trợ đặt lịch thăm khám miễn phí trước khi quyết định điều trị nhé. Các bác sỹ chuyên sâu sẽ giúp bạn mau sớm có hàm răng đẹp.

Bài viết được trích nguồn tại: https://cpniengrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top