Loại bỏ vết thâm trên da mặt từ những nguyên liệu tự nhiên luôn là bí quyết được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn. Không chỉ có hiệu quả tốt mà còn an toàn với mọi loại da, có thể tiết kiệm được chi phí. Hãy khám phá những bí quyết loại bỏ vết thâm từ nguyên liệu tự nhiên sau đây.


Bột yến mạch, sữa chua và chanh tươi
Bột yến mạch với thành phần giàu vitamin B, E giúp nuôi dưỡng da trắng hồng rạng rỡ, mượt mà, loại bỏ vết thâm trrn da mặt hiệu quả. Bên cạnh đó, bột yến mạch chứa chất saponin có tác dụng làm sạch, dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết và giảm đọ nhờn cho da. Bột yến mạch rất tốt đối với làn da bị mụn dó có chất chống viêm nhiễm và giúp làm lành vết thương nhanh chóng. 

Làm sao để hết thâm mụn
Bột yến mạch có khả năng giúp loại bỏ vết thâm

Với hàm lượng axit lactic cùng vitamin, khoáng chất dồi dào, khi sử dụng sữa chua sẽ loại bỏ tế bào sừng già trên da, giúp da đều màu và trắng sáng. Đồng thời, sữa chua còn ngăn ngừa mụn, hạn chế được lão hóa da, tái tạo bề mặt rất tốt. 

Nước cốt chanh giúp xóa mờ vết thâm trên da, giúp tái tạo lớp tế bào mới làm cho da khỏe mạnh và đều màu hơn. Ngoài ra, chanh tươi chứa nhiều axit citric có thể loại bỏ vết thâm trên da mặt nhanh chóng.

Hãy trộn các nguyên liệu với nhau, sau đó bôi hỗn hợp lên mặt trong 10 phút thì bôi lớp thứ 2. Thư giãn trong 20 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Áp dụng 2-3 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Chanh tươi và mật ong
Mật ong được xem là nguyên liệu thiên nhiên có nhiều lợi ích đối với làn da. Mật ong có khả năng tái tạo và làm mới làn da trong thời gian ngắn, giúp phục hồi các hư tổn cho da, trị vết thâm, sạm ở các vùng da hư tổn. Dùng mật ong thoa trực tiếp lê vùng da cần điều trị trong 15 phút rồi rửa mặt thật sạch. Bạn có thể kết hợp mật ong với nước cốt chanh tươi để đắp mặt nạ cũng có khả năng loại bỏ vết thâm tốt.

Táo và mật ong
Táo chứa nhiều axit malic, vitamin A, C, B1, B2, B6, các khoáng chất cần thiết cho da và có lợi đối với sức khỏe. Những ai có làn da nhạy cảm rất phù hợp thực hiện cách này, chất chống oxy hóa trong táo sẽ ngăn ngừa quá trình lão hóa, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn, loại bỏ các tế bào chết và loại bỏ vết thâm trên da mặt hiệu quả.

Hãy xay nhuyễn táo rồi lọc lấy nước cốt, trộn đều với mật ong sau đó đắp lên da mặt. Để nguyên trong 20 phút thì rửa mặt bằng nước mát, áp dụng đều đặn 2 lần/tuần sẽ thấy màu da sáng lên trông thấy.

Dầu oliu và quả bơ
Dầu oliu chứa nhiều dưỡng chất nhưu vitamin A, E và chất chống oxy hóa giúp làn da trở nên mịn màng, sáng mịn. Chất chống oxy hóa trong dầu oliu có kahr năng phục hồi những tổn thương, giúp chống lão hóa, giảm nếp nhăn và thâm nám trên da mặt. 

Quả bở chứa một hàm lượng cao các loại vitamin và khoáng chất, tổng cộng hơn 14 loại khoáng chất như kẽm, magie, canxi, sắt,…ngoài ra còn chứa nhiều chất glutathione- một loại chất chống oxy hóa tuyệt vời cho da.

Hãy nghiền nhuyễn bơ và trộn với dầu oliu, thoa đều hỗn hợp lên da mặt và để trong 30 phút, rửa mặt bằng nước ấm sau đó. 

Bí đỏ và dầu dừa
Bí đỏ là nguồn thực phẩm giàu vitamin A, C và kẽm. Ngoài ra nó còn chứa hàm lượng kẽm cao có tác dụng chống viêm giúp trị mụn, làm mờ vết thâm và làm lành sẹo. Hàm lượng collagen và vitamin tỏng loại quả này có thể làm săn chắc da và dưỡng da trắng hồng. 

Dầu dừa chứa vitmain E rất nhiều, chất chống oxy hóa mạnh và các axit béo có tính kháng khuẩn cao có khả năng loại bỏ vết thâm trên da mặt tốt. Hãy trộn đều bí đỏ đã nghiền nhuyễn với dầu dừa rồi đắp lên da mặt.
Bài viết trích nguồn tại: nangmuislinehanquoc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top