Lấy cao răng bằng giấm và muối có hiệu quả không chính là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Một hàm răng trắng sáng và đều màu luôn khiến nhiều người mong ước. 

Cao răng là gì? 

Cao răng chính là tên gọi của lớp vôi cứng bám trên răng mà không thể bị trôi đi khỏi răng bởi các tác động thông thường hàng ngày như đánh răng, có thành phần chủ yếu là canxi cacbonat, các cặn thức ăn mềm lâu ngày tạo nên, … 

Bật mí mẹo lấy cao răng bằng giấm và muối-1
Cao răng gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng*

Cao răng có thể xuất hiện ở cả mặt ngoài và mặt trong của răng, đặc biệt là những nơi mà bàn chải đánh răng không thể tác động đến nhiều để có thể vệ sinh khu vực đó. 

Nguyên nhân hình thành cao răng 

Việc vệ sinh răng miệng không kĩ lưỡng sẽ dẫn đến các hình thành mảng mỏng bám trên răng, lâu ngày các mảng bám trên răng này sẽ tạo nên lớp cao răng cứng bám chặt vào răng, làm cho răng trở nên ố vàng rất dễ phát hiện ra, bệnh hôi miệng bắt đầu hình thành và sẽ kéo theo hàng loạt các bệnh răng miệng liên quan, làm cho bạn cảm thấy mất tự tin và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nếu không được chữa trị thích hợp. 

>>>Có thể bạn quan tâm: giá trồng răng số 7

Lấy cao răng bằng giấm và muối như thế nào? 

Việc lấy cao răng định kỳ 3-6 tháng/lần vẫn được nha sĩ khuyến cáo nên thực hiện. Thế nhưng ở Việt Nam hầu như mọi người đều không có thói quen đến phòng nha định kỳ. Nếu là 1 trong số đó, bạn hãy thử ngay 1 trong 5 cách lấy cao răng bằng giấm sau: 

Lấy cao răng bằng giấm và muối 

Bạn chuẩn bị một ít dấm, muối và nước ấm. Pha trộn hỗn hợp cho đến khi muối tan ra là sử dụng được. Hàng ngày trước khi đi ngủ bạn hãy súc miệng khoảng 3 phút bằng hỗn hợp trên để làm các mảng bám cao răng mềm nhũn ra. Sau đó chải răng thật sạch để các mảng bám cao răng bị cuốn đi. 

Vì giấm có vị chua nên ban đầu bạn không nên pha dung dịch quá đặc, sau quen dần rồi có thể gia tăng liều lượng (có thể không cần pha với nước). Thực hiện 2-3 lần/tuần. 

Bật mí mẹo lấy cao răng bằng giấm và muối-2
Giấm và muối là nguyên liệu lấy cao răng hiệu quả*

Lấy cao răng bằng giấm và baking soda 

Bên cạnh việc lấy cao răng bằng giấm và muối ra thì bạn có thể tham khảo cách lấy cao răng bằng giấm và baking soda. 

Bản thân baking soda và giấm nếu tách ra riêng biệt cũng có thể lấy cao răng. Thế nhưng nếu kết hợp lấy cao răng bằng giấm và baking soda thì hiệu quả sẽ cao và nhanh hơn. 

Trộn baking soda với giấm thành hỗn hợp đặc sệt, sau đó sử dụng hỗn hợp như kem đánh răng để chải răng vào buổi tối. Tuy nhiên chỉ nên dùng 2-3 lần/ tuần vì axit trong giấm và baking soda dễ bào mòn men răng. 

Lấy cao răng bằng giấm và bã mía 

Ngậm giấm (hoặc giấm pha loãng với nước lọc) trong 3-5 phút. Sau đó bạn dùng bã mía chà sát lên răng cả mặt trong lẫn mặt ngoài, đặc biệt ở phần nhìn thấy rõ có cao răng. Axit axetic trong giấm tác động vào cao răng khiến cao răng mềm ra, bã mía cứng có tác dụng như chiếc bàn chải chà sạch cao răng. 

Hoặc bạn có thể sử dụng bã mía để lấy cao răng thôi cũng được, nhưng hiệu quả sẽ không cao và không nhanh bằng cách kết hợp với giấm. 

Lấy cao răng bằng giấm và chanh 

Vỏ chanh bạn chớ vội vứt đi mà hãy đem rửa sạch, phơi khô. Mỗi lần sử dụng, bạn đem ngâm vỏ cam/ vỏ chanh khô với giấm trong khoảng 10 phút rồi dùng hỗn hợp đó súc miệng khoảng 3 phút mỗi tối trước khi ngủ. 

Sau đó chải răng lại như bình thường, hoặc bạn cũng có thể nhúng bàn chải vào hỗn hợp trong 15 phút rồi sử dụng để chải răng.

Tóm lại, việc lấy cao răng bằng giấm và muối có hiệu quả hay không còn tùy thuộc vào tình trạng răng miệng cũng như cách mà bạn thực hiện.
 
Top