Hướng dẫn cách bấm huyệt chữa sụp mí sẽ là chủ đề mà chúng tasẽ cùng tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay. Tình trạng sụp mí không những làm giảm thị lực của mắt, làm cho mắt không thể mở to mà còn gây mất thẩm mỹ khiến bạn mất tự tin. Bạn hãy áp dụng ngay cách bấm huyệt để chữa sụp mí sau.
Chuyên gia hướng dẫn cách bấm huyệt chữa sụp mí mắt 1
Sụp mí mắt gây mất thẩm mỹ

Nguyên nhân gây sụp mí


Sụp mí là tình trạng mí mắt trên bị chùng thấp xuống, khiến mắt bị che khuất một phần, sụp mí là khuyết điểm của mắt làm ảnh hưởng đến chức năn cơ bản của thị giác. Tình trạng sụp mí có thể do nhiều nguyên nhân.

Do di truyền, bẩm sinh: Người trong gia đình có tình trạng sụp mí mắt thì có khả năng mắt bạn cũng gặp phải tình trạng này. 

Do nhược cơ: Những thói quen hằng ngày như dụi mắt, xoa mắt mạnh làm cho cơ nâng mí bị dãn ra thì nguy cơ sụp mí sẽ rất cao.

Do lão hóa: Tuổi cao kèm theo tình trạng da bị lão háo là nguyên nhân khiến mí mắt bị sụp, đây là tình trạng nhiều người không thể tránh khỏi.

Do thẩm mỹ hỏng: Nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng cao. Tuy nhiên, nếu thẩm mỹ không đảm bảo uy tín và an toàn thì có thể làm chùng nhão và chảy cơ, khiến mí mắt bị chùng xuống.

Ngoài ra, còn những nguyên nhân khác như thức khuya, stress, ngồi nhiều trên máy tính, xem điện thoại nhiều.

Chuyên gia hướng dẫn cách bấm huyệt chữa sụp mí mắt


Với những hướng dẫn cách bấm huyệt chữa sụp mí sẽ giúp bạn lấy lại được đôi mắt đẹp và cuốn hút, chỉ cần bạn kiên trì thực hiện và thực hiện đúng cách.

Chuyên gia hướng dẫn cách bấm huyệt chữa sụp mí mắt 2
Bấm huyệt chữa sụp mí mắt

Bước 1: Xoa bóp


Hãy ngổi thả lỏng cơ thể, đặt 4 đầu ngón tau lên giữa trán, lấy đường giữa trán làm ranh giới và thực hiện day. Dùng lực tay vừa phải, miết đi miết lại từ trong ra ngoài, lặp lại khoảng 30 lần.

Bạn sử dụng ngón tau day mi mắt nhẹ từ khóe mắt từ trong ra ngoài khoảng 20 lần. Bạn có thể thực hiện ở bất cứ đâu.

Với cách xoa bóp này sẽ giúp thần kinh cơ được kích thích, quá trình lưu thông máu dễ dàng, lưu thông khí huyết tăng cường dinh dưỡng cho vùng mắt, giúp mắt đỡ mỏi.

Bước 2: Thực hiện bấm huyệt


Để đầu óc luôn thoải mái, thực hiện bấm huyệt thái dương và minh thanh. Dùng 2 ngón tay để ở 2 bên thái dương, xoa dều vùng mặt đến khi thấy da mặt nóng lên. Tiếp theo, dùng ngón trỏ và ngón cái day huyệt đạo để mắt khỏe hơn.

Muốn giải quyết tình trạng dứt điểm, bạn cần có chế độ ăn uống cũng như làm việc và nghỉ ngơi hợp lý. Ngoài ra, bạn nên thực hiện các bài tập giúp mắt khỏe mạnh và thư giãn mỗi ngày.

Trên đây là hướng dẫn cách bấm huyệt chữa sụp mí, hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp các bạn có thêm những kiến thức bổ ích để bảo vệ đôi mắt mình luôn khỏe đẹp.

TG: VT
 
Top