Ngày nay niềng răng không chỉ dành cho trẻ em mà cả người lớn cũng rất quan tâm đến biện pháp này để làm cho nụ cười của mình đẹp hơn. Không bao giờ là quá muộn để cải thiện sức khỏe răng miệng và vẻ đẹp nụ cười của bạn. Bài viết sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về việc niềng răng cho người lớn và những phương pháp niềng răng khác nhau để bạn có được sự lựa chọn tốt nhất cho mình.

Niềng răng người lớn như thế nào?

Thông thường, niềng răng được chỉ định cho các trường hợp móm, hô, khấp khểnh, thưa… Và thời gian tốt để niềng răng là khoảng 14 – 16 tuổi bởi vì lúc này, xương hàm vẫn đang dần phát triển, hoàn thiện và ổn định, xương chưa cứng nhưng cũng không quá mềm, dễ dàng cho việc uốn nắn và dịch chuyển về vị trí mong muốn. Nha khoa: chảy máu răng là bệnh gì

Tuy nhiên, không phải vì thế mà những người trưởng thành, trên 18 tuổi thì không thể thực hiện chỉnh nha thẩm mỹ. Chỉ là thao tác niềng răng người lớn có thể gặp chút ít trở ngại, khó khăn hơn.

Niềng răng người lớn như thế nào?

Mặc dù vậy nhưng lợi thế của niềng răng người lớn cũng không phải là không có, trong đó, ưu điểm lớn của phương pháp này cũng xuất hiện từ chính nhược điểm của nó, răng đã ổn định. Khi răng ổn định, điều đó cũng có nghĩa là quá trình niềng răng có thể diễn ra liền mạch cho đến khi kết thúc.

Sau giai đoạn niềng răng người lớn không cần phải đeo hàm duy trì như đối với trẻ em hoặc thời gian đeo hàm duy trì cũng rút ngắn đi đáng kể. Sở dĩ như vậy là bởi vì, đối với niềng răng người lớn, khi răng đã về vị trí ổn định rồi thì rất khó bị dịch chuyển xô lệch như hàm răng chưa phát triển hết ở trẻ em.

Cũng vì không phải đeo hàm duy trì nên tổng thời gian hỗ trợ điều trị niềng răng người lớn chỉ mất khoảng 18 tháng*, nhiều hơn là 24 - 36 tháng.

Các loại hình niềng răng người lớn hiện nay

Khác với niềng răng cho trẻ em, niềng răng người lớn bên cạnh hình thức niềng răng bằng mắc cài, khách hàng còn có thể lựa chọn nhiều loại hình chỉnh nha khác như:

Mắc cài sứ/pha lê 
Tương tự như mắc cài kim loại, chỉ khác về chất liệu là được làm bằng sứ hoặc pha lê, dây chun vẫn được sử dụng để tạo lực kéo các răng về đúng vị trí. Mặc dù có tính thẩm mỹ cao hơn kim loại nhưng độ dày của mắc cài sứ/pha lê lại lớn hơn nên có thể gây cảm giác cộm và khó chịu ban đầu cho người sử dụng.

Mắc cài mặt trong
Đây là loại mắc cài thay vì được lắp ra bên ngoài được gắn ở mặt trong của răng, như vậy người ngoài không thể phát hiện ra là bạn đang niềng răng. Phương pháp này đòi hỏi kỹ thuật phức tạp hơn so với găn mặt ngoài và để đạt được hiệu quả tương đương thì cần nhiều thời gian hơn.

Niềng răng trong suốt
Khay niềng được thiết kế riêng cho từng người và để hoàn tất quy trình thì người bệnh phải thay từ 20 – 40 khay với kích cỡ khác nhau tùy từng trường hợp. Phương pháp này mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao vì có chất liệu trong suốt, không ai có thể phát hiện ra là bạn đang đeo dụng cụ chỉnh nha.

Bài viết trích nguồn tại: https://nangmuitm.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top