Lợi trùm khi mọc răng khôn là một trong những biến chứng khi mọc răng khôn.Khi bị viêm lợi trùm, bạn sẽ gặp phải những cơn đau kéo dài, mệt mỏi và có thể gây sốt. Viêm lợi trùm nếu không được điều trị kịp thời thì sẽ gây ra một số hệ lụy nghiêm trọng. Vậy lợi trùm khi răng khôn mọc nên làm gì? Nha khoa Đăng Lưu sẽ giải đáp giúp bạn trong bài viết dưới đây.

Lợi trùm khi mọc răng khôn điều trị ra làm sao? 1
Răng khôn mọc lệch gây ra tình trạng lợi trùm

Lợi trùm khi mọc răng khôn có tác hại gì?


Lợi trùm là tình trạng lợi trùm lên răng khôn, đây cũng là tình trạng mà rất nhiều người gặp phải khi mọc răng khôn. Tình trạng viêm, đau nhức, sưng đỏ lợi sẽ tiếp tục nặng nếu không có biện pháp xử lý kịp thời, gây ra những bệnh lý răng miệng nguy hiểm và nhiều tác hại khác, sức khỏe răng miệng sẽ bị ảnh hưởng, việc sinh hoạt, ăn nhai gặp trở ngại.

Răng khôn là chiếc răng mọc chậm nhất ở độ tuổi trưởng thành khi mà xương hàm đã ổn định, nướu cứng chắc. Vì thế mà sự phát triển của răng khó khăn hơn nhiều và thường gây nên các biến chứng như răng mọc lệch, mọc ngầm, mọc đâm xiên qua các răng bên cạnh. Đó là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến mọc răng khôn viêm lợi trùm.

Lợi trùm răng khôn tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, là nguồn cơn của các bệnh lý răng miệng như sâu răng, hôi miệng,…Khi lợi bị viêm, việc vệ sinh răng miệng sẽ khó khăn hơn, các vụn thức ăn sẽ không được làm sạch triệt để, lâu ngày giắt vào kẽ răng và tích tụ lại trên răng. Khi gặp axit trong nước bọt sẽ sản sinh ra vi khuẩn gây viêm nhiễm.

Khi bị lợi trụm răng khôn, vùng lợi sẽ bị sưng nhức, đau đớn thậm chí kèm theo sốt nặng khiến bệnh nhân mệt mỏi, khó chịu.

Lợi trùm khiến răng khôn bị cản trở khi mọc, răng sẽ mắc kẹt lại bởi lợi làm lợi sưng to tỏng thời gian dài, dẫn tới các cơn đau nhức thất thường. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sức ăn nhai, việc giao tiếp, mở miệng khó khăn hơn.

Như vậy, lợi trùm răng khôn là tình trạng nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bạn. Chính vì vậy, bạn nên đến ngay các cơ sở nha khoa để được thăm khám và điều trị https://bit.ly/3M5bW1v.

Lợi trùm khi mọc răng khôn điều trị ra làm sao?


Lợi trùm khi mọc răng khôn điều trị ra làm sao? 2
Điều trị lợi trùm bằng cách nhổ răng khôn
Khi răng khôn mọc và có những dấu hiệu lợi trùm khi mọc răng khôn, bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và có phương pháp điều trị kịp thời.

Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trong cung hàm, không đóng vai trò gì quan trọng trong hoạt động ăn nhai. Vì mọc cuối cùng nên chúng thường mọc chen chúc, gây ra hiện tượng răng mọc lệch, mọc ngầm và gây nhiễm trùng nướu, dẫn đến tình trạng lợi trùm.

Trong trường hợp răng khôn vị lợi trùm thì có nghĩa chiếc răng khôn đó đã mọc lệch và gây ra những biến chứng. Dù có cắt bỏ phần lợi trùm thì cũng vẫn có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm khác nữa như viêm nướu kéo dài, sâu răng, viêm tủy răng, ảnh hưởng xấu đến răng số 7. Răng khôn không đóng vai trò gì quan trọng nên việc nhổ bỏ là điều cần thiết. Việc nhổ bỏ răng khôn sẽ giúp bạn chấm dứt được những cơn đau phiền phức, khắc phục triệt để tình trạng viêm và tránh những hệ lụy về sau.

Khi bị lợi trùm khi mọc răng khôn, bạn nên đến các trung tâm nha khoa uy tín để thăm khám và có hướng xử lý kịp thời, để không gây ra những biến chứng nguy hiểm. Nếu bạn đang gặp vấn đề gì về răng miệng, hãy đến nha khoa Đăng Lưu để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

TG: VT
 
Top