Trám răng thì ai cũng biết nhưng trám răng thẩm mỹ chắc hẳn không phải là một cụm từ quen thuộc. Bạn có tò mò về phương pháp này không? niềng răng hô giá bao nhiêu? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về dịch vụ trám răng thẩm mỹ là gì và được thực hiện như thế nào tại Nha khao Đăng Lưu.



Các trường hợp áp dụng trám răng hiệu quả
Các trường hợp áp dụng trám răng hiệu quả


Các trường hợp áp dụng trám răng hiệu quả


Rặng bị sâu: Sâu răng nguyên nhân là do việc chăm sóc vệ sinh răng không tốt, ăn những thức ăn có nhiều chất ngọt hay có tính axit cao dẫn đến gây mòn men răng, là cơ hội để các vi khuẩn tấn công vào bề mặt răng, nặng hơn nữa là nếu vi khuẩn ăn sâu vào tủy răng nếu không được chữa trị kịp thời.

Mòn cổ răng: Mòn cổ răng gây cảm giác ê buốt khi chải răng và khiến cho răng trở lên nhạy cảm hơn với các loại đồ ăn uống nóng, lạnh. Nguyên nhân đa phần là do bệnh nhân dung bàn chải có long cứng, kèm theo thói quen trải răng theo chiều ngang hoặc chải răng quá mạnh.

>>Xem thêm: răng sứ titan sử dụng được bao lâu

Chấn thương: Răng bị chấn thương do tai nạn khiến răng bị bể, mẻ hay răng không còn ở trạng thái như lúc đầu. Do vậy, cần được trám răng để tái tạo và phục hồi lại hình dáng cũng như chức năng ăn nhai ban đầu cho răng.

Răng thưa: Đối với hàm răng thưa đặc biệt là răng cửa, trám răng thẩm mỹ giúp các đóng kín các kẽ răng, mang lại tính thẩm mỹ cao và đặc biệt tránh được việc nhét thức ăn vào kẽ răng.

Thẩm mỹ: Do vết trám cũ bị đục, ngả màu sậm hoặc bệnh nhân muốn thay đổi miếng trám cũ là hợp kim thành miếng trám răng composite… Làm cho răng có màu sắc giống răng thật hơn và đẹp hơn.


Quy trình trám răng theo tiêu chuẩn


Trám răng được tiến hành theo quy trình chuẩn, mọi thao tác diễn ra trong điều kiện vô trùng, đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả cao. Cụ thể như sau:


Thăm khám và tư vấn


Đây là bước đầu tiên và cũng là bước khá quan trọng, việc thăm khám chính xác tình trạng răng miệng của bệnh nhân như thế nào, từ đó bác sĩ mới đưa ra nhưng giải pháp tốt nhất, tư vấn cho bệnh nhân cần phải chuẩn bị những gì để quá trình điều trị được diễn ra một cách tốt và nhanh nhất.


Vệ sinh răng miệng


Việc vệ sinh một cách sạch sẽ răng miệng trước khi trám răng bằng nước súc miệng chuyên dụng, sau đó sát trùng vùng răng cần điều trị giúp lấy sạch các mảnh vỡ, mảng bám, vụn ngà sâu răng… giúp compoite dính chặt vào cấu trúc răng hơn và tránh những tác động làm hỏng răng từ bên trong.


Lựa chọn màu sắc chất trám


Composite là một loại vật liệu có thể điều chỉnh tùy ý màu sắc của nó, nên để tăng thêm tính thẩm mỹ cho răng, bác sĩ cân chỉnh màu sắc để phù hợp với màu răng thật.


Bôi dung dịch nhẹ lên răng


Loại dung dịch này là Axit photphoric 30 - 40% dưới dạng gel được áp dụng lên bề mặt trăng qua một ống tiêm trong khoảng 15 giây rồi được rửa sạch bằng vòi phun nước. Răng được làm khô và trên men răng xuất hiện lớp mờ và sẵn sàng để chuẩn bị trám.


Phủ một lớp keo tạo độ dính


Một chất kết dính lỏng được áp dụng trên bề mặt răng qua một bàn chải nhỏ chuyên dụng. Chất kết dính giúp cho sự tương tác giữa các chất liệu trám răng nhân tạo với bề mặt răng sinh lý diễn ra tương khớp nhất.


Tiến hành trám bằng vật liệu composite


Bác sĩ đổ từng lớp mỏng chất composite vào khoang răng cần trám, trong quá trình composite dần trở nên dẻo đặc lại, bác sĩ thực hiện tạo hình trên composite, điêu khắc miếng trám răng theo đúng hình dáng của răng. Trong quá trình thực hiện, bác sĩ vừa tạo hình vừa chiếu đèn quang trùng hợp để composite và răng tạo thành một khối đồng nhất.

Sau khi hoàn thành quá trình trám răng composite, bác sĩ tiến hành làm nhẵn bề mặt miếng trám còn dư đến khi nào bệnh nhân cắn mà không cảm thấy cộm nữa. Lúc này bác sĩ đánh bóng để miếng trám đẹp và tăng độ bền hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://lamdepmoingay304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top