Em rất muốn niềng răng thế nhưng đi khám vài chỗ thì đều chỉ định cần nhổ răng trước khi niềng nên em còn băn khoăn vì rất sợ đau. Vậy rất mong bác sĩ tư vấn giúp em có cách nào niềng răng mắc cài sứ mà vẫn hiệu quả không ạ? Em xin cảm ơn!

Bị móm răng có niềng răng được không?

Bị móm có niềng răng được không là thắc mắc của rất nhiều người. Đối với câu hỏi này không thể trả lời ngay được chung một đáp án bởi vì đối với mỗi trường hợp các bác sỹ lại có những hướng giải quyết khác nhau tùy thuộc vào mức độ nặng, nhẹ hay phức tạp. Đồng thời còn cần phải xác định thêm nguyên nhân dẫn tới tình trạng móm từ đó mới có thể đưa ra được phương pháp phù hợp, hiệu quả nhất. Việc xác định được nguyên nhân dẫn tới móm là một trong những khâu quan trọng giúp chúng ta biết được có niềng răng được không.


Cụ thể đi vào câu hỏi bị móm răng có niềng được không thì câu trả lời đó chính là đa số các trường hợp móm đều có thể niềng răng được trừ một số trường hợp quá phức tạp thì không niềng răng được mà phải thực hiện các phương pháp khác.

Thời gian niềng răng đối với người trường thành trong khoảng thời gian từ 24 tháng hoặc lâu hơn. Đối với trẻ nhỏ thời gian tối đa là khoảng 24 tháng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp thời gian niềng răng móm còn phụ thuộc vào tiến độ di chuyển cũng như cách sắp xếp răng của từng người quyết định.

Cách tốt nhất để xác định trường hợp của bạn có niềng răng móm được không thì bạn cần phải tới cơ sở nha uy tín để được tư vấn tốt nhất; trường hợp không niềng răng được các bác sĩ sẽ tư vấn để chuyển hướng sang phương pháp khác phù hợp.

Niềng răng không nhổ răng thực hiện tại Nha khoa

Với sự tiến bộ của kỹ thuật chỉnh nha hiện đại thì chỉnh nha cho người lớn cũng có thể niềng răng không nhổ răng được. Quan trọng là ở kỹ thuật như thế nào có linh động trong xử lý hay không.

Riêng tại Nha khoa, kỹ thuật chỉnh nha kết hợp nong hàm mới đã có thể cho phép điều trị niềng răng không nhổ răng cho bệnh nhân rất hiệu quả. Thay vì nhổ răng để tạo khoảng trống cho niềng răng, bệnh nhân sẽ được áp dụng kỹ thuật nong xương ổ một cách linh động. Khi đó, răng vẫn có thể di động được mà không cần phải nhổ răng để tạo khoảng trống.


Niềng răng không nhổ răng sẽ giúp giảm thiểu tối đa thời gian điều trị. Bên cạnh đó, bạn không phải đối mặt với những đau đớn khi phải thực hiện nhổ từ 2-4 chiếc răng thật. Khoảng thời gian đầu mang khí cụ nha khoa của bạn cũng được giảm thiểu đau đớn triệt để khi không nhổ răng.

Tuy nhiên, không phải bệnh nhân nào cũng có thể áp dụng được kỹ thuật này. Nếu hàm răng quá chen chúc, vòm hàm trong khi kích cỡ hàm đã hài hòa với khuôn mặt thì khả năng vẫn phải nhổ răng.
 
Top