Thực hiện niềng răng móm có tốt không, có đau không, bao lâu thì hoàn thiện… là những vấn đề xoay quanh phương pháp chỉnh nha được đánh giá là tốt nhất này. Mời bạn đọc hiểu hơn về những vấn đề trên qua bài viết sau đây.

Niềng răng không mắc cài là gì?

Vì một hàm răng không được hoàn hảo cho lắm, bạn cảm thấy không được tự tin khi cười, khi giao tiếp với người khác. Bạn muốn niềng răng để có một hàm răng như mong muốn, bạn muốn tìm hiểu một phương pháp niềng răng không để lộ mắc cài. Các bạn tìm đến phương pháp niềng răng không mắc cài. Blog sẽ chia sẻ tới các bạn về khái niệm, chi phí của phương pháp niềng răng không mắc cài và thời gian niềng răng là bao lâu…


Khắc phục nhược điểm của phương pháp niềng răng có mắc cài bằng kim loại, bằng sứ…gây bất tiện trong sinh hoạt, giao tiếp. Phương pháp niềng răng không mắc cài là một phương pháp niềng răng hiện đại và thẩm mỹ. Phương pháp này sẽ không phụ thuộc vào hệ thống mắc cài và dây cung như những hình thức niềng răng trước đó, thay vào đó là những khay niềng trong suốt khiến người đối diện bạn không thể nhận ra được là bạn đang niềng răng.

Niềng răng trong suốt có bị kéo dài thời gian không?

Ưu điểm của niềng răng trong suốt là tính thẩm mỹ cao ngay cả khi đang đeo niềng răng, tháo lắp dễ dàng vì thế không làm bạn gặp khó khăn trong quá trình ăn nhai, vệ sinh răng miệng, hạn chế phát sinh những bệnh lý răng miệng.

Tuy nhiên, cũng vì ưu điểm tháo lắp dễ dàng mà câu hỏi niềng răng trong suốt liệu có bị kéo dài hơn so với niềng răng mắc cài khi mà bộ mắc cài đòi hỏi phải gắn trên răng 24/24?


Thực tế, các chuyên gia nha khoa sáng chế ra niềng răng bằng khay trong suốt đã tính đến điều này. Mặc dù có thể tháo ra lắp vào, nhưng nha sĩ vẫn khuyến cáo bạn không nên tháo ra quá lâu. Thời gian đầu bạn cần đeo khay niềng 24/24, chỉ trừ khi vệ sinh răng miệng và ăn uống. Như vậy, hiệu quả chỉnh nha của niềng răng trong suốt sẽ không bị ảnh hưởng và không bị kéo dài thời gian hơn so với niềng răng mắc cài.
 
Top