Táo bón nên ăn trái cây gì? Táo bón là tình trạng mà rất nhiều người mắc phải do thói quen ăn uống và sinh hoạt không đúng cách. Chính vì vậy, bạn không nên chủ quan, xem thường bệnh. Cần thực hiện chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh để có sức khỏe tốt. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn thông tin về các loại trái cây nên ăn khi bị táo bón. Hãy cùng theo dõi nhé.

Hỏi chuyên gia táo bón nên ăn trái cây gì 1
Ăn táo khi bị táo bón

Hỏi chuyên gia táo bón nên ăn trái cây gì


Nhiều người thường xuyên gặp phải những rắc rối với chứng táo bón kinh niên, điều này gây cho bạn cảm giác khó chịu, luôn trong tình trạng mệt mỏi và ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của bạn. Chính vì vậy, nhiều người thắc mắc táo bón nên ăn trái cây gì. Để khắc phục tình trạng này, ngoài chế độ ăn uống lành mạnh, bạn có thể ăn những loại trái cây sau:

Ăn mận khi bị táo bón


Mận không những là loại trái cây được nhiều người ưa thích mà đây còn là phương thuốc tự nhiên điều trị bệnh táo bón rất tốt. Trong mạnh có hàm lượng chất xơ cao. Chất xơ làm tăng khối lượng phân, sorbitol trong mận lại làm mềm phân, giúp chúng ta dễ đại tiện hơn. Nước ép mận khô cũng đồng thời là nguồn cung cấp vitamin C và chất sắt. Ăn mận sẽ giúp bạn giảm táo bón hiệu quả và đã được nhiều người áp dụng.

Các loại trái cây hỗ trợ điều trị táo bón

Ăn cam khi bị táo bón


Cam là loại quả chứa nhiều vitamin C và chất xơ có tác dụng làm răng số lượng phân, cam là nguồn cung cấp naringenin tốt, đây là một flavonoid hoạt động như thuốc nhuận tràng tự nhiên, giúp đi vệ sinh dễ dàng hơn. Khi bị táo bón, bạn có thể uống 1 ly nước cam mỗi ngày, tình trạng bệnh sẽ được cải thiện.

Ăn lê khi bị táo bón


Ăn lê khi bị táo bón cũng là cách mà nhiều người áp dụng hiệu quả. Lê giàu chất xơ, giúp giảm táo bón do có nhiều fructose và sorbitol hút nước ở đại tràng do đó kích thích đi vệ sinh. Hãy thử uống nước ép lê để giảm táo bón nhanh hơn. Đặc biệt, khi trẻ bị táo bón thì bạn nên cho trẻ ăn loại quả này.

Ăn táo khi bị táo bón


Trong táo có hàm lượng chất xơ cao, chất xơ hòa tan chủ yếu ở dạng pectin. Pectin hoạt động như thuốc nhuận trạng, làm mềm phân. Bằng cách tăng số lượng vi khuẩn khỏe mạnh trong ruột, táo sẽ giúp cải thiện sức khỏe tiêu hóa hiệu quả.

Ăn chuối khi bị táo bón


Đây là cách chữa trị bệnh táo bón mà chúng ta vẫn thường nghe mọi người nhắc đến. Hàm lượng chất xơ trong chuối hấp thụ nước từ ruột già, sẽ làm cho phân mềm, thúc đẩy sự di chuyển của phân qua hệ thống tiêu hóa.

Ngoài việc ăn trái cây thì uống nước trái cây cũng là biện pháp đơn giản mà lại rất bổ dưỡng cho cơ thể. Hầu hết các loại nước trái đều có khả năng giảm chứng táo bón. Chính vì vậy, khi bị táo bón bạn có thể ăn trái cây hoặc uống nước ép. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý nên dùng với liều lượng thích hợp, không nên dùng quá nhiều sẽ phản tác dụng và không đem lại hiệu quả. Đối với người lớn chỉ nên uống từ nửa cốc đến 1 cốc nước trái cây, 1 lần/ ngày và uống đủ lượng nước mỗi ngày để cung cấp đủ nước cho cơ thể.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc táo bón nên ăn trái cây gì. Hãy thực hiện chế độ ăn uống khoa học, một lối sống lành mạnh để có sức khỏe tốt. 

TG: VT
 
Top