Để làn da luôn mịn màng và trắng sáng, bạn nên chăm sóc da mặt đúng cách từ những nguyên liệu tự nhiên. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn cách dưỡng da mặt hiệu quả từ nước vo gạo. Ngoài ra, không phải ai cũng biết niềng răng mặt trong giá bao nhiêu

Công dụng làm đẹp của nước vo gạo
Trong nước gạo chứa vitamin B5 rất có lợi cho da, đo đó bạn có thể dùng nước vo gạo rửa mặt hay tắm thường xuyên để ngăn chặn sự lão hóa và giúp da bạn trở nên bóng đẹp hồng hào, láng mịn.

Cách làm trắng da từ nước vo gạo hiệu quả
Nước vo gạo có tác dụng làm trắng da

Không những vậy, nếu sử dụng nước vo gạo thường xuyên trong nhiều năm, các nếp nhăn của bạn sẽ được giảm đáng kể. Nước vo gạo còn là nguyên liệu dùng để tẩy trang hiệu quả, dùng nước vo gạo thay nước tẩy trang trong thời gian dài giúp da trắng sáng mịn màng.

Mẹo làm trắng da từ nước vo gạo
Bước 1: Cho gạo vào trong nước rồi vo qua, đổ nước và tiếp tục vo lại lần nữa. Sau đó vo thêm vài lần nữ và gạn lấy nước vo gạo đổ vào trong âu sạch. 

Bước 2: Bạn đem âu nước này bỏ vào trong tủ lạnh để qua đem, gạn lấy phần trắng đục và hòa tan vào trong nước để rửa mặt.

Lưu ý nhỏ:  Khi dùng nước vo gạo làm trắng da bạn chỉ để nước vo gạo 1 ngày trong tủ lạnh (không nên để nước vo gạo từ 2-3 hôm) vì nếu bạn để lâu như vậy nước vo gạo sẽ bị lên men.

Bước 3:  Hãy đổ thêm một chút nước ấm vào rồi sử dụng nước này để rửa mặt, trong khi bạn rửa mặt hãy massage nhẹ nhàng xung quanh mặt. Cuối cùng rửa mặt thật sạch với nước.

Chỉ cần áp dụng mẹo làm trắng mịn da từ nước vo gạo 3 lần/tuần, làn da của bạn sẽ nhanh chóng lên tone. 

Cách làm mặt nạ và rửa mặt bằng nước vo gạo
Tương tự như với mẹo làm trắng mịn da từ nước vo gạo ở trên, bạn cũng thực hiện lấy nước vo gạo sau 2 lần vo. Gạn lấy nước vo cho vào âu, đợi đến khi nước lắng đọng xuống thì đổ phần nước của âu gạo đi và lấy phần đọng xuống phía dưới âu để thoa lên mặt. 

Khi nước gạo này khô lại, tiếp tục đắp thêm một lớp nữa lên và thực hiện như vậy cho đến khi hết chỗ nước gạo thì dừng lại. Nằm thư giãn trong 15 phút sau đó rửa mặt sạch với nước ấm. Cuối cùng là rửa lại với nước lạnh để giúp lỗ chân lông se khít lại.

Một số lưu ý khi dùng nước vo gạo làm trắng da
- Sau khi áp dụng mẹo làm trắng mịn da từ nước vo gạo, bạn không nên ra đường ngay lập tức, hãy chờ trong khoảng 3-4 tiếng sau rồi đi ra đường. Nếu có việc cần phải đi, cần phải trang bị những dụng cụ chống nắng như áo khoác, khẩu trang, mũ,…để bảo vệ da tối đa.

- Cần sử dụng gạo sạch để tránh làm cho da bị viêm nhiễm. Đảm bảo vệ sinh trong quá trình lọc lấy nước rửa mặt.

- Không được sử dụng nước vo gạo khi da đang trong tình trạng tổn thương.

Sử dụng mẹo làm trắng mịn da từ nước vo gạo không chỉ hiệu quả mà còn rất an toàn với sức khỏe. 
Bài viết trích nguồn tại: lamdepmoingay304.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top