Xông hơi mặt là phương pháp chăm sóc da, chống lão hóa được ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Và một trong số những nguyên liệu thường được áp dụng vào việc xông hơi là muối. Vậy xông hơi mặt bằng muối có tốt không? có nên nhổ răng khôn không

Học cách xông hơi da mặt bằng muối
Học cách xông hơi da mặt bằng muối 
Lợi ích khi xông hơi da mặt bằng muối

- Trị mụn và làm sạch da: trong muối chứa nhiều khoáng chất có tính kháng khuẩn, chống viêm cao như canxi, kẽm, iot,…Dưới sức nóng của hơi nước khi xông, các tinh thể muối được hòa tan để các loại khoáng chất thấm sau vào da mặt, giúp chống lịa vi khuẩn có trong da. Việc xông hơi da mặt bằng muối sẽ khiến bạn tiết ra mồ hôi nhiều, làm da mềm mịn và lỗ chân lông giãn nở ra tốt hơn.

- Tẩy tế bào chết và làm trắng da: khi xông hơi, thực hiện massgae nhẹ nhàng sẽ loại bỏ các tế bào da chết có ở trên mặt. Đồng thời giúp tuần hoàn máu dưới da diễn ra dễ dàng.

- Giảm lượng dầu dư thừa: các khoáng chất có trong muối không chỉ có tính kháng khuẩn cao mà còn có tính thấm hút dầu rất tốt, vì vậy khi xông hơi da mặt bằng muối là cách làm đẹp hữu hiều cho những ai sở hữu làn da dầu.

- Hạn chế viêm và làm se khít lỗ chân lông: lỗ chân lông to là do bị tắc nghẽn bởi bụi bẩn, làm cho bã nhờn không thể đào thải ra bên ngoài, chúng sẽ tích tụ dưới mỗi chân lông gây ra viêm và dễ bị mụn. Sử dụng muối để xông hơi giúp lỗ chân lông được làm sạch, khô thoáng và tăng tính kháng khuẩn cho da, ngăn ngừa được sự tấn công của vi khuẩn.

Cách xông hơi da mặt bằng muối như thế nào?

Trước khi sử dụng phương pháp này, bạn phải làm sạch da để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn. Bên cạnh đó, cần lựa chọn loại muối sạch để tránh làm da bị viêm.

Cách 1: Xông hơi gián tiếp

Sau khi làm sạch mặt, hòa muối với nước ấm sau đó dùng khăn sạch nhúng vào nước muối, vắt qua rồi đắp lên da, để thư giãn trong 5 phút. Sau khi lấy khăn ra khỏi mặt, ngồi thêm 15-15 phút rồi mới rửa mặt. Khiên trì thực hiện mỗi tuần khoảng 3-4 lần cách này sẽ giúp da kháng khuẩn và hỗ trợ điều trị mụn rất hữu hiệu.

Cách 2: Xông hơi trực tiếp

So với cách trên, cách xông hơi da mặt bằng muối sẽ có hiệu quả hơn nhiều nhưng lại hơi phúc tạp. Do việc xông hơi trực tiếp sẽ làm giãn nở lỗ chân lông, giúp quá trình đào thải các chất cặn bã dưới da dễ dàng hơn.

Đun một nước sôi, sau khi nước sôi thì cho vào một nắm muối để nhỏ lửa trong 1-2 phút thì tắt bếp. Dùng khăn lớn trùm kín mặt và nồi nước, lưu ý nên để khoảng cách giưã mặt và nước không quá gần mà cũng không quá xa. Trong quá trình xông, nên kết hợp massage nhje để mụn và các chất bẩn dễ dàng bị đẩy ra ngoài. Thực hiện trong 10 phút thì dừng lại, dùng khăn thấm mồ hôi rồi tiến hành các bước tẩy tế bào chết, đắp mặt nạ hay dưỡng da. Tuyệt đối không rửa mặt ngay sau khi xông hơi da mặt bằng muối. 

Một điều bạn cần lưu ý là, sau khi đun nước sôi, để nước nguội bớt rồi mới xông hơi, không nên sử dụng nước quá nóng sẽ khiến da bị khô và không nên để nước muối trên da lâu. Tùy thuộc vào lượng nước mà bạn hãy cho lượng muối vừa đủ, không nên cho quá nhiều hoặc quá ít sẽ không có tác dụng hay làm tổn thương da.

Phương pháp xông hơi da mặt bằng muối ở trên hiệu quả cao khi bạn kiên trì thực hiện trong thời gian dài, nếu tình trạng mụn nhiều và nặng thì bạn hãy đến các trung tâm spa thẩm mỹ để chữa trị triệt để hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://cayghepimplantmini.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top