Trị mụn đầu đen bằng mật ong được không? trồng răng sứ giá bao nhiêu? Chữa mụn đầu đen băng mật ong cách đơn giản nhanh hết mụn. Mật ong không chỉ tốt cho sức khoẻ và còn rất tốt cho làn da của bạn. Mật ong là liệu pháp hữu hiệu để loại bỏ mụn đầu đen và hạn chế dầu trên da. 

Trị mụn đầu đen bằng mật ong
Trị mụn đầu đen bằng mật ong
Một số thông tin về mụn đầu đen và mật ong

Mụn đầu đen là mảng dầu bám trên da làm tắc nghẽn lỗ chân lông hoặc các nang bị tắc nghẽn do bã nhờn hoạt động quá mức dẫn đến viêm và gây mụn. Những nốt ụn này không có lớp da bên ngoài nên sẽ bị oxy hóa thành chấm đen, và thường thấy ở mũi, cằm và xung quanh mũi.

Mật ong là một nguyên liệu quý, trong mật on chứa nhiều đường glucose, fructose giúp loiaj bỏ được các tế bào chết trên da, giúp da mịn màng và trắng sáng. Mật ong còn chứa chất chống oxy hóa cao nên có thể kháng viêm, sưng, loại bỏ được vi khuẩn giúp ngăn ngừa mụn. 

Cách trị mụn đầu đen bằng mật ong sau 1 ngày

Mật ong trị mụn trực tiếp

Thoa một lượng mật ong nguyên chất vừa đủ lên da mặt, đặc biệt là các vùng da bị mụn đầu đen nhiều. Chờ cho mật ong khô hẳn thì rửa sạch với nước ấm, lặp lại 2-3 lần/tuần sẽ có ích rất nhiều cho làn da và mụn đầu đen cũng bị tiêu diệt hoàn toàn.

Mật ong với táo

Táo gọt vỏ cắt lát nhỏ sau đó cho vào máy xay nhuyễn, thêm một ít lá bạc hà đã cắt nhỏ cùng với bột yến mạch hoặc bột ngô vào táo đã xay nhuyễn. Mật ong đun nóng trong 30 giây đến 1 phút rồi trộn đều với táo đến khi thành hỗn hợp sền sệt. Thoa lên mặt, tập trung ở những vùng bị mụn rồi để cho đến khi mặt nạ khô, rửa sạch mặt với nước ấm. Đây sẽ là cách trị mụn đầu đen bằng mật ong hiệu quả mà bạn có thể thực hiện thường xuyên.

Mật ong với chanh tươi

Trộng mật ong và nước cốt chanh tươi với nhau thoa lên vùng da bị mụn đầu đen kết hợp masssage nhẹ nhàng 5 phút. Sau đó hãy để thư giãn 20 phút cho mặt nạ khô thì rửa mặt thật sạch. Có thể áp dụng 2 lần/tuần để da được cung cấp vitamin C chống oxy hóa. lấy đi các bã nhờn, găn ngừa mụn đầu đen. 

Mật ong và cà chua

Cà chua ép lấy nước, sau đó cho thêm mật ong và bột yến mạch vào. Trộn đều thành hỗn hợp sền sệt sau đó thoa đều lên mặt, nằm thư giãn 20 phút thì rửa mặt lại với nước. Với cách này mụn đầu đen sẽ biến mất hoàn toàn sau 1 ngày và áp dụng 2-3 lần/tuần sẽ giúp ngăn ngừa mụn xuất hiện trở lại.

Mật ong kết hợp với hạnh nhân

Đây là cách trị mụn đầu đen bằng mật ong mới hiện nay, chỉ cần lấy hạnh nhân nghiền nhuyễn rồi trộn với mật ong để tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Dùng hỗn hợp này như mặt nạ và để khô trên da, sau 1-2 lần sử dụng sẽ giúp da sạch và loại bỏ được các tạp chất gây ra mụn đầu đen.

Lưu ý khi sử dụng mật ong trị mụn đầu đen

- Kết hợp sai nguyên liệu: mỗi người sẽ có một làn da khác nhau và nhạy cảm với một số loại nguyên liệu khác nhau. Nếu kết hợp sai sẽ khiến làn da không có gì thay đổi, thậm chí sẽ làm cho da mọc mụn nhiều hơn.

- Đắp mặt nạ quá nhiều và quá lâu: sẽ cung cấp dư lượng dưỡng chất nên sẽ có tác dụng ngược, khiến lỗ chân lông bị bít và tắc nghẽn, gây ra mụn nhiều hơn. Nên đắp mặt nạ mật ong 2-3 lần/tuần, mỗi lần tối đa 20 phút là tốt nhất.

Để trị mụn đầu đen bằng mật ong hiệu quả, hãy áp dụng đúng cách và đúng thời điểm giúp loại bỏ mụn hoàn toàn, trị thâm nám và làm đẹp da.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvutaytrangrangantoan.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top