Niềng răng không nhổ răng là phương pháp mới hiện nay đảm bảo an toàn và hạn chế đến mức thấp nhất đau đớn cho bệnh nhân. Tuy nhiên, một vài trường hợp đòi hỏi chỉ định phải nhổ răng thì buộc bác sĩ phải thực hiện nhổ răng để đảm bảo tính hiệu quả cho niềng răng an toàn hơn. Niềng răng giá bao nhiêu tiền và có ưu điểm gì?

---Tham khảo thêm: bọc răng sứ giá bao nhiêu tiền?

Thông thường chỉ có khoảng 15% trường hợp phải nhổ răng trước khi tiến hành niềng răng. Tỷ lệ này rất nhỏ nên mọi người không cần phải lo lắng đến trường hợp sẽ phải nhổ răng trước khi niềng răng. Niềng răng không nhổ răng sẽ giúp cho bệnh nhân thoải mái hơn và tâm lý cũng tốt hơn.

Có nên niềng răng không nhổ răng không?
Niềng răng mắc cài sứ

Quy trình thực hiện việc niềng răng không nhổ răng
Thứ nhất, đầu tiên bác sĩ kiểm tra tình trạng răng miệng của bệnh nhân như thế nào, kiểm tra về mức độ sai lệch khớp cắn ra sao và bệnh nhân có gặp các bệnh lý về răng miệng hay không. Nếu bệnh nhân gặp các bệnh về răng thì bác sĩ sẽ điều trị để hiệu quả niềng răng không bị ảnh hưởng.

Thứ hai, bác sĩ dùng máy chụp phim 3D để chụp chính xác mật độ xương, vị trí mất răng như thế nào để nắm rõ tình trạng răng ban đầu của bệnh nhân làm cơ sở thực hiện các bước tiếp theo.

Thứ ba, tiến hành lấy mẫu dấu hàm để thiết kế mắc cài hoặc khay niềng răng.

Thứ tư, các kỹ thuật viên thiết kế mắc cài hoặc khay niềng răng.

Thứ năm, bác sĩ tiến hành gắn mắc cài, khay niềng răng. Sau khi gắn xong bác sĩ sẽ kiểm tra mức độ chịu lực của khí cụ chỉnh nha.

Trong khoảng vài ba ngày đầu mang khí cụ niềng răng bệnh nhân sẽ có cảm giác hơi khó chịu trong miệng, cảm giác này sẽ biến mất sau vài ngày và bệnh nhân cũng sẽ trở nên quen thuộc với mắc cài.

Thời gian điều trị cho một ca niềng răng thường kéo dài từ 12-24 tháng nhưng thời gian đó còn tùy thuộc vào mức độ lệch lạc răng của mỗi người.

Sau khi niềng răng bác sĩ sẽ đặt lịch hẹn để bệnh nhân tái khám và kiểm tra các răng di chuyển như thế nào. Nếu có vấn đề gì bất trắc thì bác sĩ sẽ điều trị kịp thời để không làm ảnh hưởng đến hiệu quả niềng răng của bệnh nhân.

Hàm răng của bạn sẽ có sự thay đổi qua thời gian và các răng cũng sẽ trở nên đều đặn hơn, thẩm mỹ hơn rất nhiều.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top