Răng khôn hay còn gọi là chiếc răng hàm thứ 8, tuy không hề có vai trò gì về vấn đề thẩm mỹ và cả về chức năng ăn nhai. Nhưng khi răng khôn mọc, đối với nhiều trường hợp nó trở thành cơn ác mộng.

Có nên nhổ răng khôn không?

Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng ở mỗi bên hàm. Gọi là răng khôn vì chúng thường mọc ở độ tuổi trưởng thành 16 đến 20 tuổi. Những chiếc răng mọc cuối cùng nên không có chỗ để mọc, thường phải chen lấn và có nguy cơ cao răng khôn mọc lệch. Nhiều người xem thường việc mọc răng khôn, răng khôn gây đau nhức và sưng, gây sốt cao kéo dài, hoạt động ăn nhai trở nên khó khăn, mất ăn mất ngủ, ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. trồng răng sứ giá bao nhiêu tiền?

Răng khôn mọc đau khiến việc vệ sinh răng miệng trở nên khó khăn hơn, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm hại, gây nên các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nha chu, viêm lợi, viêm tủy....

Nhổ răng khôn là điều mà bác sĩ khuyên chúng ta nên thực hiện tại các phòng khám uy tín. Trên thực tế, răng khôn không đóng vai trò gì quan trọng trong hoạt động nhai của chúng ta, chính vì thế bạn nên nhổ bỏ để chấm những cơn đau nhức hành hạ bạn mỗi đêm.

Chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng khôn

Bạn nên biết sau khi nhổ răng khôn không nên ăn gì

Nhổ bỏ răng khôn khiến bạn nhẹ nhỏm và thoải mái hơn hẳn, nhưng bạn lại băn khoăn không biết sau khi nhổ răng khôn không nên ăn gì. Vấn đề này chúng tôi sẻ giải quyết ngay sau đây.

Việc lựa chọn thức ăn sau khi nhổ răng khôn là điều rất cần thiết, biết được những thứ nên và không nên ăn sẽ giúp cho vết thương nhanh lành hơn và không bị nhiễm trùng.

Sau khi mới nhổ răng khôn nên kiêng những thức ăn cứng, dai, những thức ăn dễ để lại mảnh vụn trên răng, các mảnh vụn nếu rơi vào chỗ răng mới nhổ sẽ dễ gây nhiễm trùng.

Không nên uống bia rượu trong thời gian này, hút thuốc lá cũng nên tránh.

Không nên ăn uống các loại thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh, quá chua hoặc quá cay.

Chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng khôn

Sau khi nhổ răng khôn bạn nên ăn các loại thực phẩm giàu protein, trái cây, rau củ, xương hầm, cháo...

Bên cạnh chọn cho mình những thực phẩm phù hợp, bạn cần có chế độ chăm sóc răng miệng khoa học. Trong thời gian mới nhổ răng bạn không nên hoạt động nhai quá mạnh để tránh làm tổn thương và gây chảy máu đến ổ nhổ răng.

Không dùng tăm hoặc dùng tay chạm vào vết thương điều này có thể gây nhiễm trùng.

Sau mỗi bữa ă, thay vì dùng tăm thì bạn có thể sử dụng chỉ nha khoa để lấy sạch thức ăn trên răng.

Cần có chế độ nghỉ ngơi hợp lý không nên làm việc quá sức.

Đánh răng ngày 2 lần với bàn chải đánh răng mềm, tránh phần răng tổn thương. Hãy súc miệng bằng nước muối sinh lý để sát khuẩn sau 1 tuần thực hiện nhổ răng.

Nếu có dấu hiệu chảy máu, sưng tấy hay đau nhức ở vùng khoang miệng bạn nên đến các cơ sở nha khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Việc chăm sóc sau khi nhổ răng khôn không phải là công việc dễ dàng vì thé bạn cần phải lưu ý và phải để tâm tới những chỉ định cũng như hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Nếu thấy có gì bất thường bạn cần phải tới nha khoa để được bác sĩ kiểm tra và có cách khắc phục kịp thời.

Bài viết được trích nguồn tại: https://taytrangrang304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top