Em đang có ý định đi cạo vôi răng, tuy nhiên không biết cạo vôi răng có đau không vì em chưa đi cạo lần nào. Cho em hỏi những yếu tố nào quan trọng trong quá trình cạo vôi răng, cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em.

Kem đánh răng từ baking soda làm răng trắng

Cả kem đánh răng và baking soda đều chứa thành phần kháng khuẩn và công dụng tẩy trắng răng hiệu quả. Với cách làm trắng răng bằng baking soda và kem đánh răng, bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu hết sức đơn giản. Cách thực hiện như sau:


Bước 1: Chuẩn bị bát sạch, bàn chải lông mềm, kem đánh răng và bột baking soda.

Bước 2: Cho một phần kem đánh răng ra bát (bằng số lượng bạn sử dụng thường ngày), cho thêm nửa thìa nhỏ bột baking soda vào kem và trộn đều lên.

Bước 3: Dùng bàn chải lấy hỗn hợp vừa tạo đưa lên răng và chải răng theo cách bình thường (có thể kéo dài thời gian chải răng lâu hơn 1 chút để hỗn hợp phát huy tác dụng).

Bước 4: Súc miệng lại với nước sạch. Lưu ý: Chải đều theo chiều dọc của thân răng và tất cả các mặt tiếp xúc của răng từ trong ra ngoài (không chải quá mạnh). Bạn chỉ nên thực hiện tẩy trắng răng theo cách này 1 tuần từ 2-3 lần. Ngoài ra, nên lựa chọn loại kem đánh răng có độ flor phù hợp với men răng của bạn để tránh làm tổn thương men răng.

Đánh giá quy trình tẩy trắng răng

Sau khi chọn một phương pháp như mong muốn, bạn cần tìm hiểu rõ quy trình thực hiện dịch vụ như thế nào. Nắm rõ được các bước quy trình chính là bạn biết mình sẽ trải một quá trình làm trắng răng ra sao, các nha sĩ sẽ thực hiện những kỹ thuật nào đối với răng của bạn. 

Khi xem phần mô tả quy trình, bạn sẽ phần nào cân nhắc được những nơi cung cấp dịch vụ sơ sài với những nơi các khâu tẩy trắng thực hiện chặt chẽ.


Tại những trung tâm nha khoa chất lượng, bạn sẽ được thăm khám cẩn thận trước khi tẩy trắng răng. Những bước như lấy cao răng, sát trùng khoang miệng đều được thực hiện tốt. Ngoài ra các bác sĩ nếu phát hiện răng bị sâu sẽ đưa ra những chỉ định khác và tư vấn cho bạn trước khi tẩy trắng vì không được tẩy trắng răng nếu có răng sâu.
 
Top