Niềng răng invisalign là phương pháp tiện dụng được nhiều người lựa chọn nhưng không phải ai cũng biết các lưu ý quan trọng của phương pháp này. 

Niềng răng invisalign là phương pháp chỉnh nha sử dụng các khay niềng trong suốt, có thể tháo lắp thoải mái mà không cần dùng đến các mắc cài. Điều này nhằm đem lại sự tiện dụng, tính thẩm mỹ cao hơn trong suốt quá trình niềng răng.

>>Bạn có thể xem thêm: tẩy trắng răng bằng phương pháp nào tốt nhất

Một vài lưu ý nhỏ khi niềng răng invisalign

Không nên hút thuốc lá, uống rượu bia: trong thành phần các chất kích thích này chứa các chất dễ bám dính trên bề mặt khay và nguy cơ xỉn màu bề mặt khay niềng là rất cao. Điều này vừa làm mất đi tính thẩm mỹ của hàm răng, vừa làm cho khay niềng răng invisalign không bền và có mùi hôi.

Ăn uống hợp lý: trong tuần đầu sau khi niềng răng không mắc cài invisalign bạn nên ăn các món mềm: cháo, súp,…hoặc ninh nhừ thịt, rau củ lên ăn tránh gây ảnh hưởng không tốt đến quá trình niềng răng. Tránh ăn các thực phẩm cứng, giòn để hạn chế ảnh hưởng đến các khay niềng.

Thăm khám theo đúng lịch: Trung bình thì khoảng 2 tuần bạn sẽ phải thay một bộ khay niềng mới bởi kích thước cũ trên khay niềng không phù hợp với hàm răng khi đã được di chuyển. Bạn cũng cần theo dõi và làm đúng theo chỉ định của bác sĩ, nếu có dấu hiệu gì bất thường nên đến các trung tâm nha khoa uy tín để xử lý.

Một vài lưu ý khi niềng răng invisalign

Nên làm sạch khay niềng răng như thế nào?

Cách tốt nhất để làm sạch khay niềng răng invisalign là sử dụng bộ dụng cụ chuyên dụng của nó, bạn có thể đặt mua nó tại các trung tâm nha khoa được sự ủy quyền của Invisalign. Nhưng với các trường hợp không mang bộ dụng cụ vệ sinh chuyên dụng thì sử dụng bàn chải đánh răng với kem đánh răng vệ sinh nhẹ trong nước ấm là đủ điều kiện vệ sinh chúng. Thực hiện trồng răng sứ giá bao nhiêu


Đeo khay niềng trong bao lâu?

Để cho kết quả tốt nhất chúng ta nên mang khay niềng răng invisalign mọi lúc mọi nơi trừ những thời gian chúng ta phải ăn uống và vệ sinh răng miệng và khay niềng răng invisalign. Thời gian mang khay niềng răng tối thiểu phải được tối thiểu 22 giờ mỗi ngày, và việc bạn sử dụng thường xuyên hay không sẽ cho chúng ta có được kết quả như ý muốn. Thông tin niềng răng ở đâu tốt cũng nên tìm hiểu.

Nếu có bất cứ thắc mắc gì về niềng răng invisalign hoặc các dịch vụ làm răng khác bạn vui lòng liên hệ theo số điện thoại hoặc đến trực tiếp tại phòng khám.

Bài viết được trích nguồn tại: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top