Khi nào nên cấy răng Implant cho trẻ? Hay trồng răng thẩm mỹ thực hiện ra sao? Là vấn đề được nhiều người quan tâm đến. Tìm câu trả lời ở bài viết dưới đây.

Khi nào nên cấy răng Implant cho trẻ?

Để trả lời câu hỏi này, chúng ta cũng tìm hiểu các vấn đề sau đây:

Độ tuổi thích hợp cấy ghép implant

Trẻ em dưới 18 tuổi mặc dù đã có sự phát triển tương đối hoàn thiện các bộ phận trên cơ thể song thực chất, khung xương hàm lại chưa phát triển toàn diện và ổn định, thể tích xương chưa đầy đủ, nền xương còn yếu. Do đó, việc cấy ghép implant ở độ tuổi này sẽ không được thực hiện.
Khi nào nên cấy răng Implant cho trẻ?
Khi nào nên cấy răng Implant cho trẻ?
Vậy khi nào nên cấy ghép implant cho trẻ? Theo các bác sỹ nha khoa, việc cấy ghép implant nha khoa được thực hiện tốt nhất cho người từ 18 tuổi trở lên. Bởi khi đó, xương hàm đã ổn định, việc thực hiện cấy ghép implant sẽ phát huy tối đa tác dụng phục hồi cho răng đã mất. nên tẩy trắng răng bằng phương pháp nào đã ai biết chưa?

Trẻ dưới 18 tuổi mất răng nên làm gì?

Như đã khẳng định, implant được chỉ định cho người trên 18 tuổi. Do đó, với trẻ từ 18 tuổi trở xuống không thể thực hiện cấy ghép implant ngay mà bác sỹ sẽ phải khuyên sử dụng đến Bộ giữ khoảng răng.
Bộ giữ khoảng răng là một sản phẩm chuyên dụng trong nha khoa được làm bằng kim loại không rỉ hoặc nhựa tự cứng. Sản phẩm được sử dụng cho các trường hợp trẻ có răng sữa hay răng vĩnh viễn mất sớm, chưa thể cấy ghép implant nha khoa. Sản phẩm có đặc tính nhỏ gọn, giúp trẻ nhanh chóng thích nghi sau một vài ngày.
Bộ giữ khoảng răng giúp cho răng giữ đúng vị trí vốn có khi một hay vài chiếc răng bị mất sớm, làm cho răng 2 bên chỗ mất răng không bị xô lệch, đồng thời giúp răng hàm đối không bị trồi vào khoảng mất răng.
Sử dụng bộ giữ khoảng răng cho trẻ khi bị mất răng sớm mà chưa thể cấy ghép implant là một phương pháp tối ưu, tiết kiệm và đơn giản cho trẻ, là hành động thể hiện tầm nhìn tương lai cho nụ cười của bé, hạn chế tối đa việc sử dụng tới các phương pháp điều trị chỉnh hình răng trong tương lai của trẻ.
Sau 18 tuổi, bác sỹ sẽ lấy bộ giữ khoảng ra và tiến hành phục hình cấy ghép implant như bình thường.
TG: Trang
 
Top